Grayson Murray, Zac Blair dẫn đầu vòng 1 American Express

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Grayson Murray cùng Zac Blair hiện chia sẻ ngôi đầu ở American Express khi có cùng vòng đấu 64 gậy.

Sau khi tạm biệt Hawaii, PGA Tour tiếp tục bằng chuỗi giải đấu ở bang California, mở đầu bằng sự kiện American Express 2020 (tên mới của Desert Classic). Đây là một giải đấu khá đặc biệt khi diễn ra trên ba sân khác nhau thuộc La Quinta Country Club và chỉ cắt loại sau 54 hố.

Trái với thời tiết khó lường trước đó, giải đấu quen thuộc trên hệ thống này "dễ thở" hơn với người chơi khi có đến hơn 100 golfer trên tổng số 156 người đánh âm gậy ở vòng 1.

Grayson Murray ghi dấu ấn ở American Express khi dẫn đầu vòng 1. (Ảnh: Jeff Gross)

Kết thúc vòng 1, ngôi đầu bảng hiện thuộc về Grayson Murray, một gương mặt khá lạ lẫm với người hâm mộ. Do ảnh hưởng từ chấn thương lưng, golfer hạng 463 thế giới chỉ thi đấu được 14 sự kiện ở mùa giải trước. Thậm chí trong số sự kiện này, anh chỉ có năm lần vượt cắt và phải rút lui đến 3 lần.

Ở mùa giải mới, Murray mở đầu hứa hẹn hơn khi kết thúc The Greenbrier ở vị trí T36. Tuy nhiên anh bị loại sau nhát cắt ở ba sự kiện tiếp theo trước khi phải tạm biệt Houston Open ngay sau vòng 1 vì lý do sức khỏe.

Do đó việc golfer 26 tuổi thi đấu thành công trên sân PGA West Stadium Course trong ngày đầu tiên đem đến nhiều bất ngờ bởi đây là sân khó chơi nhất trong ba sân mà người chơi phải đối mặt tuần này. Anh có một ngày thi đấu bùng nổ khi ghi 9 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất để đạt kết quả 64 (-8) gậy.

Rickie Fowler hiện chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. (Ảnh: Orlando Ramirez)

Dù vậy Murray không phải là người duy nhất có số gậy đó ở ngày đấu vừa qua. Zac Blair với một vòng đấu bogey-free 64 gậy gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ ghi đến 8 birdie. Golfer 29 tuổi hiện vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.

Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch lần này, Rickie Fowler cũng có một ngày thi đấu thành công khi đánh 65 (-7) gậy để đứng ở vị trí thứ ba. Cách ngôi đầu 1 gậy như Fowler hiện còn có thêm Hank Lebioda và Scottie Scheffler. Một cái tên khác được nhiều người chờ đợi Phil Mickelson đánh 70 (-2) gậy và hiện ở hạng T74, cách ngôi đầu 6 gậy.

Đánh -6 gậy, Brooks Koepka chỉ xếp hạng 3 sau vòng 1 Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA