Graeme McDowell lấy lại ngôi đầu sau vòng 3 Saudi International

Nhờ một ngày thi đấu ổn định, Graeme McDowell trở lại ngôi đầu Saudi International mà anh từng có được ở vòng 1.

Trong ngày thi đấu thứ ba tại Saudi International 2020, golfer từng dẫn đầu vòng 1 Graeme McDowell có một ngày bứt phá với 4 birdie trong 7 hố cuối. Tổng cộng anh hoàn tất vòng 3 với 66 (-6) gậy, ghi 5 birdie và mắc 1 bogey để trở lại vị trí đầu bảng khi có điểm tổng -12.

Với cách biệt chỉ 1 gậy, Victor Dubuisson đang là người bám sát ngôi đầu nhất. Golfer người Pháp có một ngày đấu ấn tượng khi không mắc bogey nào, đồng thời ghi 5 birdie để có vòng đấu 65 (-5) gậy.

Graeme McDowell đứng trước cơ hội giành danh hiệu European Tour đầu tiên kể từ năm 2014. (Ảnh: European Tour)

Trái ngược với McDowell, việc Dubuisson đạt phong độ cao trước vòng quyết định mang đến nhiều bất ngờ bởi trước đó golfer này đã sa sút trong quãng thời gian dài. Anh chỉ duy nhất một lần vào top 10 kể từ tháng 11/2017 và hiện đã rơi xuống tận hạng 478 trên BXH thế giới.

Cuộc đối đầu giữa McDowell và Dubuisson ở vòng cuối hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc thú vị do cả hai từng là đồng đội, thi đấu cùng nhau tại kỳ Ryder Cup 2014. Tại sự kiện đó, bộ đôi này toàn thắng trong hai trận foursomes và giành thêm 1,5 điểm ở loạt trận single match để đem về chiến thắng rực rỡ cho tuyển châu Âu.

Dubuisson sẽ có cuộc so tài thú vị với người đồng đội McDowell ở Ryder Cup trong vòng cuối Saudi International. (Ảnh: Sam Greenwood)

Golfer đến từ Malaysia, Gavin Green đứng solo 73 vị trí thứ ba với ba gậy nhiều hơn ngôi đầu sau khi trải qua vòng đấu even par 70 gậy. Trong khi đó nhóm golfer chia sẻ hạng tư khi có cùng -7 gậy lại có nhiều ứng viên sáng giá như nhà ĐKVĐ Dustin Johnson, golfer dẫn đầu vòng 2 Victor Perez bên cạnh Renato Paratore.

Các ngôi sao khác đến từ PGA Tour như Brooks Koepka và Phil Mickelson cũng có một ngày đấu thành công để vào top 10. Hiện cả hai đang có -6 gậy, chia sẻ vị trí thứ bảy cùng Thomas Detry. Dù vậy cơ hội để họ tạo nên bất ngờ khó có thể xảy ra do đang cách ngôi đầu đến 6 gậy.

Victor Perez dẫn đầu Saudi International khi đánh 65 gậy hai ngày liên tiếp