Golfer xứ Hàn có dấu hiệu suy giảm trên trường đấu LPGA Tour

Vốn nổi danh là nền công nghiệp golf lớn mạnh nhất khu vực châu Á nhưng dường như làng golf Hàn đang trượt dốc trên con đường tìm đến những cúp vô địch tại các sân đấu quốc tế.

Tại mùa giải LPGA Tour năm nay, các golfer đến từ làng golf xứ Hàn đã mang về tổng cộng 4 chiến thắng.

Vào tháng 2, golfer Go Jin-young với chiếc cúp vô địch ISPS Handa Women’s Australian Open.
 Tháng 3, tay golf số 1 thế giới Park In-bee tiếp tục giành được chức vô địch tại Bank of Hope Founders Cup.
Ngay sau đó, Ji Eun-hee lại giành thêm chiến thắng tại Kia Classic.
Cuối cùng là chiến thắng của Park Sung-hyun tại Volunteers of America Texas Classic vào tháng trước. 

So với những gì mà làng golf Hàn đã đạt được vào năm ngoái tại các trường đấu quốc tế thì trong năm nay phong độ của các golfer xứ sở Kim Chi ít nhiều có phần e ngại và chần chừ. Vào năm 2017, chỉ trong vòng 7 giải đấu thì đã có đến 5 chức vô địch mang tên người Hàn. Kết thúc năm 2017, làng golf Hàn mang về đến 8 chức vô địch đánh giá. 

Mặc dù vậy, người hâm mộ xứ Hàn vẫn đặt hy vọng vào những cái tên như Kim Hyo-jooKim Se-young

Tay golf Kim Hyo-joo
Golfer trẻ tuổi Kim Se-young

Có mặt tại mùa giải 2018 của LPGA Tour, Kim Se-young là một trong gương mặt của làng golf Hàn được người hâm mộ chọn mặt gửi vàng để mang về những chiến thắng mới. 

Trong giải ShopRite LPGA Classic vừa qua, Kim không hề phụ lòng người hâm mộ khi vươn lên dẫn đầu BXH vào ngày thi đấu thứ 2 của giải. 

Tuy nhiên, cô chỉ thiếu một chút may mắn để có thể bước lên ngôi vị cao nhất của mùa giải khi chỉ cách quán quân 1 gậy cách biệt. 

Là một golfer chuyên nghiệp từ lò đào tạo KLPGA TourKim Se-young đã 6 lần giành ngôi vô địch tại các mùa giải thuộc LPGA Tour nhưng thành tích cao nhất mà cô đạt được trong khoảng thời gian gần đây chỉ là vị trí thứ 4 tại Texas Classic vào tháng trước. 

Bên cạnh đó, ngôi vị Á quân của Kim Hyo-joo tại U.S. Women's Open cũng mang lại cho người hâm mộ cô nhiều tiếc nuối. 

Kim Hyo-joo là một tay golf chuyên nghiệp người Hàn Quốc đang thi đấu tại LPGA và cả KLPGA Tour.

Kim Hyo-joo đã giành được chức vô địch tại Evian Championship 2014 với thành tích đạt được điểm số thấp kỷ lục tại vòng 1 của mùa giải với chỉ 61 gậy. Giải Evian Championship 2014 cũng là giải đấu đầu tiên mà cô giành chiến thắng.  

Kim Hyo-joo trong quá trình thi đấu tại U.S. Women's Open 2018

Tuy nhiên, cả hai cái tên sáng giá nhất của golf Hàn sẽ đồng thời có mặt tại giải đấu của LPGA Tour tuần này. Được diễn ra tại thành phố Grand Rapids nằm ở tiểu bang Michigan, Mỹ với tên gọi Meijer LPGA Classic.

Mặc dù tay golf số 1 thế giới Park In-bee sẽ vắng mặt tại giải đấu lần này để quay trở về Hàn Quốc nhưng sự xuất hiện của golfer ở vị trí số 2 Jutanugarn và số 3 Lexi Thompson cũng sẽ khiến cho hai golfer Hàn phải dè chừng trên sân đấu.

Golfer người Thái Ariya Jutanugarn.

Giải đấu lần thứ 16 trong hệ thống LPGA Tour sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 14/6 (theo giờ Mỹ). Giải đấu đang là sự kiện thu hút nhất giới golfer trên thế giới với tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD, trong đó hơn 200.000 USD sẽ là số tiền mà nhà vô địch sẽ nhận được. 

Vắng mặt tại LPGA Tour, Park In-bee săn chiến thắng tại Korea Women's Open