Golfer xếp thứ 2 U.S. Women's Open - Yuka Saso “nghiện” swing của Rory McIlroy

Golfer người Philippine chia sẻ cô xem swing của Rory McIlroy mỗi tối trước khi đi ngủ.

Yuka Saso - Golfer người Phillippine đang xếp thứ 2 tại U.S. Women's Open 2021

Sau khi đánh 67 gậy vòng 2 U.S. Women’s Open 2021 để độc chiếm vị trí đầu bảng, trong buổi họp báo Yuka Saso – golferngười Philippine đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cô có cú swing gần giống với Rory McIlroy. Saso cho biết cô thần tượng golfer người Bắc Ailen và thường xuyên theo dõi Rory thi đấu, cũng như xem cú Swing của anh. “Tôi chỉ xem Rory thi đấu, tôi thường xem những cú swing của Rory hàng giờ trước khi đi ngủ.”

Ngay cả Rory McIlroy sau khi xem Yuka Saso thi đấu cũng thấy cú swing của golfer nữ này giống mình và anh cảm thấy hào hứng vì điều đó.

Yuka Saso đang là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch U.S. Women’s Open 2021, giải major Nữ đang diễn ra tại The Olympic Club, California. Saso đã dẫn đầu bảng xếp hạng sau 36 hố với tổng điểm -6. Hết 17 hố đấu của ngày 3, Saso có tổng điểm -7 và chia sẻ vị trí dẫn đầu với Lexi Thompson (golfer kết thúc vòng 3 với -5 gậy). Tuy nhiên, điểm bogey đáng tiếc ở hố 18 đã khiến Saso chỉ đang có được vị trí thứ 2.

Yuka Saso năm nay 19 tuổi, cô có mẹ người Philippine và bố là người Nhật Bản. Saso bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2019, đã có hai chiến thắng tại LPGA Japan Tour và đang xếp hạng 40 Thế giới. Thời còn thi đấu nghiệp dư, Saso từng lọt vào bán kết U.S. Women’s Amateur 2016 và U.S. Girls’ Junior 2019, xếp thứ 3 tại Augusta National Women’s Amateur 2019. Cô đã 3 lần tham dự U.S. Women’s Open, trong đó năm 2019 không qua cắt loại, xếp hạng 13 năm 2020 và đang có cơ hội vô địch ở giải đấu năm nay. Nếu có được chiến thắng, Yuka Saso sẽ trở thành golfer người Philippine đầu tiên vô địch giải Major và là golfer Đông Nam Á thứ 2 sau Ariya Jutanugarn (Thái Lan) vô địch U.S. Women’s Open.