Golfer từng giành 13 danh hiệu PGA Tour, Bruce Lietzke qua đời vì ung thư não

Chỉ hơn 1 năm kể từ phát hiện khối u ở não, golfer kỳ cựu Bruce Lietzke đã không thể vượt qua được căn bệnh nan y và ra đi trong sự tiếc thương của cộng đồng golf thế giới.

Bruce Lietzke, golfer từng có 13 chức vô địch PGA Tour trong sự nghiệp đã qua đời vào ngày thứ Bảy vừa qua, hưởng thọ 67 tuổi. Theo thông tin từ phía gia đình, căn bệnh ung thư não chính là nguyên nhân cho sự mất mát đáng tiếc này.

Khoảng hơn 1 năm trước, vào ngày 12/04/2017, Lietzke cùng gia đình bị sốc trước kết quả xét nghiệm cho thấy có một khối u ác tính trong não. Có tên gọi glioblastoma, đây là loại ung thư não nguy hiểm nhất và rất khó để điều trị.

Điều này đã khiến golfer sinh năm 1951 từ một người khỏe mạnh bình thường phải tạm ngưng những sở thích của mình như chơi golf hoặc câu cá. Thậm chí trong thời gian mắc bệnh, ông đã không thể bước đi và sụt cân khoảng 11kg.

Lietzke đã phải lên bàn mổ để phẫu thuật và lấy đi khối u có kích thước được ông mô tả “như một quả bóng golf”. Sau đó golfer này còn phải trải qua nhiều đợt hóa trị và xạ trị để có thể quay trở về với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên vào tháng 4 vừa qua, căn bệnh trên lại tái phát và tình hình ngày một tồi tệ hơn cho đến khi Lietzke qua đời. Sau khi biết tin, nhiều golfer danh tiếng trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến một trong những nhân vật nổi bật nhất ở PGA Tour trong giai đoạn 1970 đến 1990.

Bruce Lietzke hôn vợ mình sau khi vô địch U.S. Senior Open 2003.

Golfer gốc Texas có danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào năm 1977 khi vô địch Joe Garagiola-Tucson Open. Lần cuối cùng ông giành chiến thắng ở hệ thống này là khi đăng quang Las Vegas Invitational năm 1994. Lietzke có cơ hội rất lớn để giành được major khi tham dự PGA Championship 1991, nhưng lại về nhì sau thất bại trước John Daly.

Kể từ năm 1983 đến khi kết thúc sự nghiệp, ông dành nhiều thời gian cho gia đình hơn và thường chỉ tham dự khoảng dưới 20 giải đấu mỗi mùa. Đến khi chuyển qua thi đấu ở hệ thống PGA Tour Champions, Lietzke có thêm 7 danh hiệu nữa, bao gồm chức vô địch U.S. Senior Open năm 2003. Ngoài ra ông còn từng tham dự đội tuyển Mỹ thi đấu Ryder Cup năm 1981.

Chính thức tìm ra 5 golfer đại diện Việt Nam tham dự WAGC 2018 thế giới