Golfer trẻ mất cơ hội tham dự European Tour vì phạm luật đáng tiếc

Bằng hành động cào cát xóa dấu chân khi đang thực hiện cú đánh, golfer Gian-Marco Petrozzi đánh mất cơ hội giành suất tham dự European Tour 2019.

Tại vòng cuối thuộc giai đoạn 2 của European Tour Q-School - giải đấu vòng loại để chọn ra những golfer xứng đáng tham dự European Tour, golfer Gian-Marco Petrozzi đã thi đấu khá thành công trên sân Las Colinas Golf & Country (Tây Ban Nha) với 65 (-6) gậy.

Golfer 21 tuổi gây ấn tượng với cú hole-in-one ở hố số 17 (hố thứ 8 trong ngày) trước khi ghi 5 điểm birdie trong 6 hố cuối cùng. Kết quả đó đủ tốt để đưa anh vào lượt play-off để tranh suất vào giai đoạn cuối của Q-School.

Thế nhưng, chỉ 20 phút sau khi hoàn thành vòng đấu, Petrozzi nhận được tin từ trọng tài rằng anh bị phạt 2 gậy ở tình huống phạm luật tại hố số 9 (hố cuối cùng trong ngày). Cụ thể golfer người Anh đã vi phạm luật 13-2 khi có hành động cải thiện đường đánh bóng mà ngay chính anh cũng không nhận ra.

Ở tình huống đó, Petrozzi đã đo đạc khoảng cách cho cú đánh approach của mình bằng cách băng qua bẫy cát để đến green rồi sau đó quay trở lại vị trí bóng. Trong quá trình này, anh đã để lại dấu chân của mình trên cát nên ngay sau đó đã cào lại vết giày. Tiếp theo, golfer này thực hiện cú đánh đưa bóng bay qua bẫy cát để đến vùng green.

Dù vị trí đánh bóng không bắt đầu từ bẫy cát hay rơi vào đó, nhưng hành động cào cát đã khiến Petrozzi phải nhận án phạt. Theo luật 13-2, các golfer không được phép cải thiện đường đánh bóng bằng cách “lấy hoặc nhấn cát”. Đây rõ ràng là một sự cố đáng tiếc cho golfer từng chơi ở Porugal Masters hồi tháng 9 vừa qua.

Với sự cố trên, số gậy của Petrozzi đã được nâng lên 67 (-4) gậy và rơi xuống vị trí 32. Kết quả đó khiến anh mất cơ hội vào giai đoạn cuối của Q-School để giành suất tham dự European Tour 2019.

'KN Golf Tournament' sẵn sàng chinh phục thử thách mới