Golfer trẻ bị xử loại sau tình huống luật golf khó

Đầu tuần này, một sự cố hy hữu đã khiến đội tuyển golf trường Đại học Iowa bị loại khỏi giải đấu Marquette Intercollegiate vì không đủ thành viên thi đấu theo quy định.

Lý do chính của câu chuyện này đến từ việc một golfer của đội có tên Gonzalo Leal bị xử thua ở vòng 2 vì một tình huống luật khá hóc búa. Cụ thể, tình huống trên xảy ra tại hố số 12 ở sân golf Erin Hills khi Leal vẫn còn đang chia sẻ vị trí đầu bạn với 5 gậy ít hơn chuẩn.

Sau cú tee shot đầu tiên khiến bóng rơi vào khu vực khuất tầm nhìn, golfer trẻ này lo rằng bóng có thể rơi vào bẫy nước. Để tiết kiệm thời gian, anh quyết định đánh thêm một quả bóng dự bị sau khi thông báo với người cùng nhóm.

Khi đến khu vực bóng, mọi người trong nhóm của anh phát hiện tại đó có đến 2 quả bóng. Trong đó, có một quả bóng thuộc về Leal, quả còn lại thì được nghĩ thuộc sở hữu của golfer Lucas Becht (Đại học Northwestern).

Gonzalo Leal đã tham dự một giải đấu dành cho các trường Đại học Mỹ gần đây.

Được biết, gần khu vực này có một bẫy nước, Leal nghĩ rằng quả bóng đầu tiên của anh đã rơi vào đó. Tuy nhiên, nhóm của anh không đồng tình với ý kiến này.

Ở trường hợp này, Leal đã sử dụng luật 3-3, trong đó quy định “trong một trận đấu gậy, nếu người chơi nghi ngờ về quyền hoặc trình tự trong quá trình chơi 1 hố golf, anh ta có thể chơi 2 bóng mà không bị phạt”.

Điều này có nghĩa golfer người Tây Ban Nha được phép đánh tiếp quả bóng dự bị, đồng thời đánh thêm 1 quả khác sau tình huống thả bóng (thay cho quả bóng đã mất ban đầu). Như vậy, cả Leal và Becht đều tiếp tục chơi và đưa tất cả bóng đến green ở cú đánh sau đó.

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng khi đến green, một tình huống khó hiểu khác đã diễn ra. Mọi người trong nhóm đã cho rằng trái bóng mà Becht đánh lại chính là quả bóng dự bị của Leal. Còn quả bóng dự bị mà Leal tưởng đã thực hiện, thật ra lại là quả bóng đầu tiên mà anh tưởng đã đánh mất.

Sau một thời gian bàn bạc, trọng tài đã quyết định xử phạt Becht 2 gậy vì đánh sai bóng, đồng thời phải quay lại thực hiện cú đánh thứ 2. Trong khi đó, Leal lại tiếp tục putt quả bóng đầu tiên của mình vào hố. Ở tình huống này, golfer gốc Seville đã phạm lỗi nghiêm trọng vì đã áp dụng luật 3-3 trước đó. Luật này quy định một khi đã sử dụng bóng dự bị và bóng thay thế, quả bóng đầu tiên không được phép tiếp tục đưa vào trận đấu. Vì thế Leal đã bị xử thua và không được tiếp tục cuộc giao tranh.

Như vậy, tình huống trên đã khiến đội golf trường Đại học Iowa bị loại bởi họ đang thi đấu theo thể thức “five-count-four”, tức phải có ít nhất 4 người chơi hoàn thành vòng đấu và chọn ra điểm số tốt nhất. Trước đó, golfer kỳ cựu của đội Matthew Walker đã không may bị chấn thương ở hố thứ 9 và phải bỏ cuộc.

Tôi chưa từng nhìn thấy sự cố này diễn ra trước đây”, HLV trưởng đội golf trường Đại học Iowa Tyler Stith than thở. “Một lần cũng không”.

Safeway Open ngày thứ 2: BXH xáo trộn, Brandt Snedeker vươn lên dẫn đầu