Golfer trẻ bị loại ở U.S. Amateur vì sai lầm khó tin của caddie

Sau khi trải qua các vòng đấu xếp hạng, sự kiện U.S. Amateur Open năm nay đang bước vào những vòng đối kháng hấp dẫn để xác định nhà vô địch. Hiện tại giải đấu đã hoàn thành xong vòng 1/16 và chọn ra được 8 cái tên xuất sắc nhất bước vào vòng tứ kết.

Bên cạnh những màn so tài hấp dẫn, vòng 1/16 còn để lại một sự cố hy hữu về luật golf. Oliva Pinto đã hứng chịu hậu quả từ việc vi phạm này và bị loại một cách đáng tiếc dù thực tế người phạm lỗi không phải là anh.

Ở vòng đấu vừa qua, Pinto đối đầu với Tyler Strafaci và giữ tỷ số hòa cho đến tận hố 18 par-5 dù có lúc bị dẫn 2 Up. Tình huống đáng nói kể trên bắt đầu lúc Pinto chuẩn bị cho cú đánh thứ tư tại vùng bunker cạnh green. Đúng vào thời khắc này, góc quay truyền hình đã chiếu hình ảnh caddie của golfer 20 tuổi, Brant Brewer cúi xuống và phủi cát.

Cả Pinto và Strafaci đều không kịp thấy sự việc trên, tuy nhiên caddie của Strafaci, đồng thời là cha của golfer này, ông Frank Strafaci đã phát hiện ra tình huống và lập tức gọi trọng tài đến để xử lý. Ban đầu Brewer phủ nhận việc mình đã phạm luật và cho biết không chạm vào cát. Thế nhưng với bằng chứng từ băng ghi hình, trọng tài xác định caddie đã vi phạm luật 12.2b do kiểm tra điều kiện của cát.

Với kết quả trên, Pinto bị xử thua hố đang đấu, đồng nghĩa phải nhận thất bại cay đắng ngay hố cuối cùng. Đây là lần đầu tiên tài năng trẻ của trường UNC Wilmington – nơi mà nữ golfer Việt Nam Nguyễn Thảo My theo học – tham dự U.S. Amateur.

Oliva Pinto thua vòng 1/16 U.S. Amateur sau sai lầm của caddie. (Ảnh: Golf Digest)

Tôi đã không thấy tình huống đó”, Pinto chia sẻ khi trở về clubhouse. “Tôi biết người chơi phải chịu trách nhiệm cho caddie của mình nhưng thật sự tôi không biết điều gì đã xảy ra cho đến khi trọng tài đến. Strafaci là một golfer trẻ và là một người thân thiện nhưng tôi chắc rằng cậu ấy không muốn thắng theo cách đó, cũng như việc tôi không muốn thua theo kiểu này”.

Wynham Championship: 3 golfer chia sẻ ngôi đầu, Brooks Koepka áp chót bảng xếp hạng