Golfer tận dụng điều lệ ở PGA Championship để “tạm biệt” quần dài

Trong 3 ngày đánh tập trước khi giải major cuối cùng trong năm diễn ra, hầu hết golfer đều ra sân với quần short thể thao.

Dù quần short thể thao (với chiều dài yêu cầu đến đầu gối) là trang phục hợp lệ ở hầu hết các sân golf, thế nhưng khán giả ít khi thấy được chúng ở PGA Tour vì điều lệ yêu cầu golfer phải mặc quần dài khi đánh tập và thi đấu, trừ một số ngoại lệ do USGA quy định. Đó cũng là “dress code” chung cho cả 3 giải major diễn ra từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên đến với PGA Championship, các golfer sẽ được mặc trang phục quần short yêu thích, ít nhất là trong 3 ngày đánh tập. Trái với các sự kiện trước đó, giải major cuối cùng trong năm này có sự khác biệt vì được tổ chức bởi PGA of America.

Jordan Spieth tham gia buổi đánh tập ngày thứ nhất với hy vọng sẽ hoàn tất Grand Slam bằng việc vô địch PGA Championship 2018. (Ảnh: Stuart Franklin)

Theo điều lệ được thay đổi hồi năm ngoái, mọi giải đấu thuộc hệ thống này đều cho phép golfer mặc quần short trong các buổi đánh tập. Chính sự thay đổi này đã đem đến những màu sắc mới lạ trên sân Quild Hollow, nơi tổ chức PGA Championship 2017.

PGA Championship năm nay được tổ chức trên sân golf Bellerive, thuộc thành phố St. Louis, bang Missouri. Theo dự báo thời tiết, khu vực này đang trải qua đợt nắng nóng nhất trong lịch sử với nhiệt kế luôn trên 32 độ cùng nhiệt độ thực tế rơi vào khoảng 40 độ.

Trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế, hầu hết các golfer đánh tập đều tận dụng điều lệ đặc biệt nói trên. Dưới đây là một số hình ảnh thú vị khác về buổi đánh tập đầu tiên.

Keegan Bradley - golfer từng vô địch PGA Championship vào năm 2011. (Ảnh: Stuart Franlin)
Đây là lần thứ 2 Billy Horschel được tham dự PGA Championship kể từ năm 2015. (Ảnh: Stuart Franklin)
Có rất nhiều khán giả theo dõi các golfer dù đây mới chỉ là buổi đánh tập đầu tiên. (Ảnh: Joel Beall)
(Ảnh: Joel Beall)
(Ảnh: Joel Beall)
Tuy nhiên, vẫn có một số golfer không theo "trào lưu" quần short khi đánh tập. Cụ thể là golfer 50 tuổi Omar Uresti như hình trên. (Ảnh: Joel Beall)
Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson cũng là một trong số những người không ưa chuộng quần short. (Ảnh: Stuart Franklin)

Đến ngày thi đấu chính thức (thứ Năm đến Chủ nhật), tất cả golfer sẽ bắt buộc phải quay trở lại trang phục quần dài như quy định. Điều này có lẽ sẽ không khiến người thi đấu gặp trở ngại bởi dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ sẽ giảm đi trong những ngày sắp tới.

Nhìn lại bộ gậy làm nên chiến thắng WGC-Bridgestone Invitational 2018 của Justin Thomas