Golfer số 1 Thế giới Brooks Koepka đã sẵn sàng

Sau gần 3 tháng vắng bóng, golfer số 1 thế giới Brooks Koepka đã chính thức trở lại sân thi đấu, mở màn 2020 bằng chuỗi sự kiện tại Trung Đông.

Brooks Koepka tái xuất trong tuần này tại sự kiện Abu Dhabi HSBC Championship Presented by EGA. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực của anh kể từ sau khi để dính chấn thương đầu gối trái vào tháng Ba năm ngoái. Trước đó, Koepka đã phải dừng bước sớm tại CJ Cup @ Nine Bridge sau khi chấn thương tái phát, cũng từ đây anh đã bỏ lỡ khá nhiều lịch trình quan trọng, trong đó có cả Presidents Cup.

“Trong sự kiện tại Hàn Quốc hồi tháng Mười, tôi đã không may để bị ngã và khiến phần chấn thương cũ đang có những tiến triển tích cực lại tái phát nặng hơn, vùng gân xương bánh chè bị tổn thương khá nặng. Cảm giác lúc ấy thực sự quá kinh khủng và đau đớn”, golf 29 tuổi người Mỹ chia sẻ.

Với tình trạng thể lực của anh, người hâm mộ và giới chuyên môn lo lắng rằng có thể sẽ không thể nhìn thấy anh ra sân thi đấu trong một thời gian dài sắp tới. Tuy nhiên, với việc tham gia chuỗi sự kiện tại Trung Đông trong 2 tuần liên tiếp, anh đã đem lại năng lượng tích cực cho cộng đồng golf và hứa hẹn sẽ biến những giải đấu này trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn.

Sau khi kết thúc 2 giải đấu thuộc European Tour, Brooks Koepka sẽ góp mặt tại Genesis Invitaional (từ ngày 13 đến ngày 16/02) để mở màn cho sự kiện đầu tiên của anh tại PGA Tour năm 2020.

“Khi bạn để mất đi một thứ gì đó, bạn mới nhận ra nó quý trọng đến thế nào. Tôi đã bỏ lỡ nhiều sự kiện, đã để mất đi cơ hội tham gia nhiều giải đấu lớn, bỏ lỡ việc luyện tập bởi tôi không đủ thể lực để thực hiện những điều đó. Trong 3 tháng nghỉ dưỡng vừa qua, thực sự tôi không vui chút nào, tôi đã sẵn sàng để có sự trở lại mạnh sẽ, sẵn sàng để tranh đấu cho những danh hiệu trong tương lai”, golfer số 1 Thế giới tâm sự.

VGA – 12 năm ra đời và lớn mạnh