Golfer PGA Tour nói gì về luật golf trước sự kiện đầu tiên trong năm 2019?

Trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện PGA Tour đầu tiên ở năm 2019, nhiều golfer đã chia sẻ cảm nghĩ của mình về một số thay đổi trong luật golf.

Kể từ những tháng cuối năm 2018 đến nay, sự thay đổi của luật golf luôn là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong cộng đồng người chơi môn thể thao này. Sự kiện Sentry Tournament of Champions là giải đấu đầu tiên ở PGA Tour áp dụng luật golf mới và tất cả người hâm mộ đang muốn biết các golfer tham gia có suy nghĩ thế nào.

Trong cuộc trả lời với Golf.com trước thềm giải đấu, đa số golfer đều thể hiện mối quan tâm đến việc được phép đặt cờ trong hố khi thực hiện cú putt. Cách đây không lâu, Bryson DeChambeau từng khẳng định anh sẽ tận dụng điều này để tạo ra lợi thế cho mình, dù không hẳn tất cả đều có chung nhận định.

Tôi không thích việc đó”, Bubba Watson chia sẻ. “Nếu thi đấu nghiệp dư, tôi hẳn yêu thích sự thay đổi này. Tuy nhiên với tư cách golfer chuyên nghiệp, tôi hoàn toàn không đồng tình. Chúng ta có caddie, những người sẵn sàng hỗ trợ để lấy cờ ra mà”.

Tôi không nghĩ PGA Tour muốn nhìn chúng tôi putting khi cờ vẫn ở trong hố, vậy nên hãy chờ xem mọi chuyện diễn tiến thế nào”, nhà vô địch The Open 2018 Francesco Molinari dự đoán. Trong khi đó golfer người Mỹ Justin Thomas chỉ đơn giản trả lời: “Tôi không thể tập trung tối đa nếu vẫn giữ cờ ở vị trí cũ”.

Một trong những thay đổi đáng chú ý của luật golf mới đến từ việc người chơi từ nay được phép sửa chữa các hư hại trên vùng green, kể cả dấu giày. Tuy nhiên điều này có thể dấy lên lo ngại các golfer sẽ sử dụng nó để tạo lợi thế cho đường bóng hay làm chậm tốc độ flight.

Tôi nghĩ điều đó công bằng”, Webb Simpson nhận xét. “Chơi phía sau những người hay để lại dấu chân là một bất lợi, nhưng giờ không còn nữa. Tôi không nghĩ chúng sẽ làm chậm trận đấu. Việc sửa chữa sẽ diễn ra rất nhanh”.

Ngoài ra, việc chỉnh sửa thời gian kiếm bóng xuống còn 3 phút cũng nhận được sự đồng tình của các golfer đang ở Hawaii, trong đó có Cameron Champ - tài năng trẻ đã sở hữu 1 danh hiệu PGA Tour chỉ sau 9 sự kiện.

Tôi nghĩ đó là thay đổi quan trọng. Luật cũ giới hạn 5 phút nhưng đôi khi trọng tài phải mất thời gian đến chỗ bóng để kiểm tra và có thể sẽ tốn thời gian hơn”.

Nhìn chung, các golfer đều cho rằng việc thay đổi là cần thiết và chúng không ảnh hưởng đáng kể đến với những người chơi trình độ cao. “Với chúng tôi, không có thay đổi nào quá quan trọng. Sự thay đổi nhằm khiến môn thể thao này trở nên thú vị và diễn biến nhanh hơn với người chơi nghiệp dư. Nếu nhìn từ góc độ đó, bạn sẽ thấy các thay đổi đều rất hữu ích”, Molinari kết luận.

Thi thể người bất ngờ được tìm thấy bên bờ sông sân golf Bloemfontein