Golfer Nữ thành công nhất mọi thời đại Mickey Wright qua đời ở tuổi 85

Theo thông tin từ hãng AP, Mickey Wright – golfer Nữ được coi là thành công nhất mọi thời đại đã qua đời vào ngày 17/2 vừa qua ở tuổi 85 vì một cơn đau tim.

Mickey Wright sinh năm 1935, tại California. Bà chơi golf từ khi còn rất trẻ và tham gia vào đội tuyển golf của trường trung học Herbert Hoover. Mickey Wright giành chiến thắng đầu tiên tại U.S. Girl’s Junior vào năm 1952 và bà chuyển lên chơi chuyên nghiệp từ năm 1954 sau khi giành chức vô địch World Amateur Championship.  

Trong suốt sự nghiệp thi đấu Wright đã giành tổng cộng 90 chiến thắng, trong đó có 82 chức vô địch LPGA Tour và 13 danh hiệu Major. Cho đến hiện tại, Mickey Wright vẫn là người chơi duy nhất trên LPGA Tour nắm giữ tất cả các danh hiệu lớn. Thời kỳ đỉnh cao nhất của bà là quãng thời gian từ năm 1961 đến năm 1964 với 44 chiến thắng, qua đó bà đã vinh dự 2 lần được Hiệp hội báo chí bình chọn là Nữ vận động viên xuất sắc nhất. Huyền thoại golf Ben Hogan đã từng nói về cú Swing của Wright là đẹp nhất mà ông đã từng thấy.

Mickey Wright tại giải Grossinger Open, New York năm 1960. Ảnh: Bettmann/Getty Images

Sớm đạt được thành công nhưng sự nghiệp thi đấu của Mickey Wright cũng sớm dừng lại khi bà mắc phải chấn thương ở chân, ở tuổi 34 bà đã không còn thi đấu thường xuyên và sau chiến thắng cuối cùng vào năm 1973 (38 tuổi) Wright đã chính thức nghỉ thi đấu.

Năm 2000, Mickey Wright được bình chọn là 1 trong 9 golfer vĩ đại nhất mọi thời đại và bà là thành viên của PGA America Hall of Fame vào năm 2017.

Mickey Wright qua đời chỉ 3 ngày sau sinh nhật thứ 85 của bà!