Golfer nữ số 5 thế giới Danielle Kang dẫn đầu Diamond Resorts TOC

Tại Diamond Resorts Tournament of Champions, các tay golf nữ Mỹ đang chiếm trọn các vị trí dẫn đầu.

Danielle Kang dẫn đầu giải đấu đầu mùa của LPGA Tour 2021. Ảnh: Getty

Diamond Resorts TOC là giải đấu mở màn cho mùa mới của LPGA Tour. Sự kiện này chỉ cho phép một lượng giới hạn các golfer tham dự (các nhà vô địch của 2 mùa giải LPGA trước đó). Diamond Resorts TOC ra mắt từ 2019 với tổng thưởng 1,2 triệu đô-la.

Sau vòng 1 Diamond Resorts TOC 2021, trong Top 9, có đến 7 tay golf là các cái tên của Mỹ. Với 64 gậy (-7), Danielle Kang đẫn đầu giải đấu. Trong khi 2 chị em Jessica và Nelly Korda cùng có -6 gậy và xếp đồng hạng 2. Stacy Lewis và Brittany Lincicome xếp ngay sau với -5 gậy. Lexi ThompsonAngela Stanford cùng có -4 gậy.

Trước khi bước đến Diamond Resorts TOC, Danielle Kang đã không có được sự chuẩn bị như mong muốn khi cô 2 lần phải cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, Kang đã không để khoảng thời gian đó ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của mình. Vòng golf 64 gậy của Kang gồm 7 birdie và không có bất cứ bogey nào.

Nelly (trái) và Jessica Korda xếp đồng hạng 2 tại giải. Ảnh: Getty

Hiếm khi ta được chứng kiến chị em nhà Korda xếp cùng một vị trí trên BXH. Họ thậm chí chưa từng một lần thi đấu chung nhóm vào ngày Chủ Nhật. Việc cùng nhau thi đấu giúp Jessica và Nelly trở nên thoải mái hơn, nhưng đó cũng là động lực giúp cả 2 thi đấu quyết tâm hơn.

“Chúng tôi trò chuyện và vui cười rất nhiều ngoài đó. Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành công.” Nelly Korda chia sẻ.

2 tay golf duy nhất nằm trong Top 9 không phải người Mỹ là Gaby LopezBrooke M. Henderson. Lopez (-6) là đương kim vô địch của giải đấu và đang xếp đồng hạng 2. Trong khi tay golf người Canada - Henderson xếp đồng hạng 7 với -4 gậy.