Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như "sắp chết" vì luyện tập

Không ngừng tập luyện và cải thiện bản thân là bí quyết giúp Ko Jin Young luôn giữ được phong độ ấn tượng trong suốt hơn 3 năm thi đấu trên LPGA Tour.

Chức vô địch tại BMW Ladies Championship vừa qua là danh hiệu thứ 11 của Ko Jin Young trên LPGA Tour. Không những vậy, chiến thắng trên quê nhà còn giúp nữ golfer Hàn Quốc quay trở lại vị trí số 1 Thế giới sau 20 tuần để rơi vào tay của Nelly Korda.

Trở thành thành viên của LPGA Tour từ năm 2018, không mất nhiều thời gian để Ko Jin Young chứng minh được tài năng của mình trên hệ thống giải đấu lớn nhất dành cho các nữ golfer trên Thế giới. Hai chức vô địch trong mùa giải đầu tiên, cùng với 10 lần kết thúc trong top 10 giúp nữ golfer người Hàn Quốc xuất sắc giành giải thưởng “Tân binh của năm” vào cuối mùa giải LPGA Tour 2018.

Tới mùa giải 2019, Ko Jin Young chính thức bước lên đỉnh Thế giới với 2 chức vô địch Major tại ANA Inspiration và The Evian Championship. Cô trở thành golfer thứ 5 của Hàn Quốc vươn lên vị trí số 1 Thế giới sau Park Inbee, Park Sung Hyun, Ryu So Yeon và Shin Jiyai. Tuy nhiên, để đạt được thành công như hiện tại, ít ai biết rằng nữ golfer người Hàn Quốc đã phải trải qua những năm tháng tập luyện đầy kiên trì và cũng không ít khó khăn.

Nếu nói về sự chăm chỉ, Ko Jin Young là số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1. Ngay từ khi biết tới golf năm 7 tuổi và nhận được sự động viên, cổ vũ của phụ huynh để trở thành một golfer chuyên nghiệp. Ko Jin Young đã lao đầu vào tập luyện với một chế độ cực nặng mà có lẽ ngay cả các golfer nam cũng khó có thể thực hiện.

Thành công sẽ chỉ đến với những ai thật sự quyết tâm và chăm chỉ. Ảnh: Getty Images

Trải qua những năm tháng khổ luyện không biết mệt mỏi, thành công mà Ko Jin Young có được cho tới thời điểm hiện tại là thành quả vô cùng xứng đáng. 11 danh hiệu trên LPGA Tour, trong đó có 2 chức vô địch Major cùng với vị trí số 1 Thế giới là tất cả những gì mà mọi golfer hằng mơ ước có được. Mọi thứ sẽ chỉ đến nếu như bạn thật sự chăm chỉ tập luyện và quyết tâm trên con đường mình đã chọn. Đó chính xác là những gì mà Ko Jin Young đã làm trong quá khứ, hiện tại và tương lai để một ngày bước vào ngôi đền huyền thoại của golf Thế giới:

"Tôi vẫn chỉ là một cô học trò trong mắt các huấn luyện viên. Vì vậy, tôi sẽ vẫn tiếp tục tập luyện và cố gắng thi đấu tốt nhất ở mọi giải đấu để hy vọng sẽ có thêm được những danh hiệu trong thời gian sắp tới" - Ko Jin Young chia sẻ.