Golfer nữ giúp Pháp lấy lại vinh quang sau 16 năm là ai?

Sau khi golfer người Pháp - Celine Boutier giành được ngôi vị Quán quân tại ISPS Handa Vic Open 2019, cộng đồng người hâm mộ Pháp lại có thêm niềm tin mới vào ngành golf nước nhà.

Từ ngày 7-10/2, giải đấu ISPS Handa Vic Open đã diễn ra tại Úc và phần thắng thuộc về tân binh LPGA Tour 2017 - Celine Boutier với tổng số gậy ghi được sau 4 vòng là 281(-8).

Celine mang quốc tịch Pháp nhưng ba mẹ là người Thái Lan. Việc cô giành chiến thắng tại giải đấu này đã đánh dấu 16 năm kể từ năm 2003 mới có 1 golfer người Pháp chiến thắng tại mùa giải LPGA. 

Celine chính là golfer người Pháp thứ 4 ghi tên mình trên bảng vàng LPGA Tour.

Vào ngày thi đấu quyết định, đối thủ của Celine - Kim Kaufman đang có phong độ thi đấu khá tốt ở 3 ngày đầu tiên, lại không may để mất phong độ. Vào ngày cuối cùng này, Kim bất cẩn để mất 6 gậy và phải ngậm ngùi dừng chân ở vị trí T8. 

Chiều cao của Celine khá khiêm tốn, chỉ 1m52 nhưng cô được biết đến là golfer có khả năng putt rất tốt. Celine đạt cú đánh trung bình không quá 237.44 yards nhưng đứng hạng 20 ở hạng mục số gậy trung bình tiếp xúc green với 1,78 gậy. 

Đến năm 2017, cô đứng thứ 2 ở cùng lĩnh vực trên với 1,77 gậy và giành 2 chiến thắng tại Symetra Tour. 

Celine Boutier chia sẻ sau chiến thắng của mình: "Đêm nay chắc tôi sẽ uống thật nhiều champaign".

Celine đã từng hoạt động là golfer đại diện quốc gia thời thiếu niên và giúp Pháp chiến thắng tại European Team Championship năm 2010 và 2011. Boutier cũng đã từng có 2 chiến thắng tại Ladies European Tour gồm Sanya Ladies Open 2017 và Australian Ladies Classic Bonville 2018. 

Boutier ra mắt tại LPGA vào năm 2017 và giành chiến thắng sau 2 năm chinh chiến, cho thấy được sức mạnh của làng golf Pháp và Thái Lan đang dần trở nên mạnh mẽ. Những năm gần lại đây các golfer gốc Thái cũng có những đột phá mạnh mẽ, uy hiếp đến địa vị của Hàn Quốc. 

Đặc biệt, Golfer số 1 Thế giới - Ariya Jutanugarn cũng đã có 3 chiến thắng trong mùa giải LPGA vừa rồi trên tổng số 5 chiến thắng cho Thái Lan, còn Hàn Quốc là 9. Cô cũng càn quét các giải thưởng lớn khác như "Golfer xuất sắc của năm", "Golfer kiếm tiền nhiều nhất", "CME Global Point"...

Golfer người Pháp giành chiến thắng tại ISPS Handa Vic Open