Golfer Nguyễn Đức Duy ghi điểm Allbatross đầu tiên tại sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành đã ghi nhận điểm Albatross đầu tiên.

Golfer Nguyễn Đức Duy (giữa) và các bạn chơi cùng nhóm.

Điểm Albatross này thuộc về golfer Nguyễn Đức Duy (mã VGA 238) tại hố số 15 sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành.

Đây là hố golf Par 4, dogleg trái với khoảng cách từ tee xanh đến cờ là 338 yard nhưng nếu đánh cắt nước từ tee đến cờ là 290 yard. Đây là một may mắn với golfer Nguyễn Đức Duy, bởi ghi Albatross là thành thích rất khó, khó hơn cả ghi HIO. Kết thúc buổi thi đấu, golfer Nguyễn Đức Duy có thành tích 82 gậy (Net -2).

Golfer Nguyễn Đức Duy trở thành 1 trong số ít các golfer tại Việt Nam có được điểm Albatross. Trước đó, đã có những golfer ghi được Albatross như: golfer Trần Ngọc Dũng tại hố số 2 (par 5) sân Stone Valley Golf Club; golfer Đỗ Thành Trung tại hố 3B (par 4) sân Tân Sơn Nhất; golfer Phạm Anh Minh tại hố 13 (par 5) sân SAM Tuyền Lâm; golfer Nguyễn Văn Việt tại hố số 4 (par 5) sân FLC Golf Links Sam Son; golfer Mai Tất Thắng tại sân Lakeside – BRG Kings Island.

-------------

Albatross hay còn được gọi là Double Eagle (HIO par 4), tên gọi của Albatross golf xuất phát từ tên của một loài chim hải âu lớn và cực kỳ quý hiếm. Đây là một trong những thuật ngữ golf chỉ cú đánh bóng rất khó đạt được. Double Eagle là thách thức với tất cả golfer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.