Golfer người Canada dẫn đầu vòng 1 AT&T Pebble Beach Pro-Am

Nick Taylor có một vòng mở màn hoàn hảo để vượt qua nhiều golfer nổi tiếng ở Mỹ và chiếm giữ ngôi đầu trong ngày thi đấu thứ nhất ở AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020.

Trong tuần này, PGA Tour tiếp tục chuỗi sự kiện ở bờ tây nước Mỹ bằng giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020. Đây là một trong những giải khá đặc biệt khi các golfer chuyên nghiệp sẽ thi đấu bên cạnh những ngôi sao giải trí trên ba sân Pebble Beach Golf Links, Spyglass Hill Golf Course và Monterey Peninsula Country Club tại bờ biển Pebble Beach. Sau vòng 3 sẽ có nhát cắt trước khi ngôi vô địch được xác định sau vòng cuối diễn ra ở sân Pebble Beach.

Nick Taylor có vòng đấu bogey-free để dẫn đầu AT&T Pebble Beach Pro-Am. (Ảnh: GolfDigest)

Sau ngày thi đấu đầu tiên, ngôi đầu của giải bất ngờ thuộc về một golfer không đến từ Mỹ. Nhờ một vòng đấu hoàn hảo gồm 6 birdie và 1 eagle, golfer người Canada Nick Taylor độc chiếm vị trí đầu bảng với 63 (-8) gậy và có cách biệt 2 gậy so với nhóm đứng sau.

Taylor cũng là người duy nhất không mang quốc tịch Mỹ trong top 10 lúc này. Cho đến hiện tại golfer 31 tuổi chỉ mới sở hữu một danh hiệu trên PGA Tour sau chiến thắng ở Sanderson Farms Championship 2015.

Vị trí thứ hai lúc này hiện thuộc về hai golfer Patrick Cantlay và Chase Seiffert khi có cùng vòng đấu 66 (-6) gậy. Trong khi đó nhóm bám đuổi phía sau khá đông đảo khi có đến 8 golfer chia sẻ hạng tư với điểm -5. Số này có nhiều gương mặt quen thuộc như Max Homa, Charley Hoffman hay Harold Varner III.

Phil Mickelson duy trì phong độ ổn định trong những tuần gần đây. (Ảnh: Kyle Terada)

Nhà ĐKVĐ Phil Mickelson cũng có một ngày thi đấu ổn định với 5 birdie bên cạnh 1 bogey, nằm trong nhóm 12 golfer chia sẻ hạng T12 với điểm tổng -4. Một ứng viên khác cho danh hiệu, cựu golfer số 1 thế giới Dustin Johnson đánh 69 (-3) gậy ở vòng mở màn để xếp hạng T24.

Đặng Quang Anh ghi 3 Eagle liên tiếp trong 3 ngày tại sân golf Sea Links