Golfer Ngô Thanh Trang sớm rời khỏi giải VLAO 2019

Ngày thi đấu đầu tiên của giải VLAO 2019 mới kết thúc cách đây ít phút và đã có golfer phải sớm nói lời chia tay sau 18 hố.

Trường hợp xảy ra với golfer Ngô Thanh Trang khi cô đã bị truất quyền thi đấu vì mắc lỗi không kết thúc hố. Cụ thể ở tình huống trên green hố số 13, sau khi thực hiện cú đánh thứ 6 bóng của Ngô Thanh Trang nằm ở trên miệng hố nhưng golfer này lại nhấc bóng lên và không kết thúc hố trước khi bước sang tee box hố 14.

Sau khi phát bóng ở hố 14, golfer Ngô Thanh Trang đã tự cộng thêm 2 gậy vào bảng ghi điểm và tiếp tục thi đấu ở các hố tiếp theo. Sự việc sau đó được các khán giả phản ánh lại với trọng tài và được xác minh khi golfer Ngô Thanh Trang nộp bảng điểm.

Golfer Ngô Thanh Trang

Theo luật 3.3c, trong thể thức đấu gậy thì người chơi bắt buộc phải đưa bóng xuống lỗ để kết thúc hố đấu.

-Nếu người chơi lỡ nhấc bóng lên trước thì phải đặt lại vị trí cũ, đưa bóng xuống lỗ và chịu phạt 1 gậy vì lỗi làm bóng di chuyển.

-Nếu người chơi không kết thúc hố trước khi phát bóng ở hố tiếp theo, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu.

Ở các vòng golf thường ngày, các golfer hay có thói quen nhấc bóng lên khi bóng đã nằm ở gần lỗ và cộng thêm gậy vào bảng điểm. Nhưng trong một giải đấu thì việc đó hoàn toàn sai luật và trường hợp của golfer Ngô Thanh Trang không phải mới xuất hiện lần đầu tiên.