Golfer Ngô Mạnh Cường, Nguyễn Thị Vân Anh giành Vô địch EVGA Tour Championship 2018

Trong 2 ngày 24-25/11/2018, 164 golfer người Việt đến từ 14 quốc gia tại châu Âu đã tham gia tranh tài ở 2 giải đấu EVGA Tour Championship 2018 và EVGA Turkey Open 2018 trên sân golf Titanic Deluxe Golf Belek (Thỗ Nhĩ Kỳ).

EVGA Tour Championship 2018 - Giải Vô địch golf người Việt ở châu Âu 2018 được coi là sự kiện kết thúc mùa giải, chỉ dành cho các golfer vượt qua 1 trong 8 giải vòng loại thuộc hệ thống giải của EVGA trong năm 2018 tại các quốc gia Slovakia, Hungary, Pháp, Đức, CH Czech, Nga, Bungary, Anh.

Trong khi đó, giải EVGA Turkey Open 2018 được dành cho mọi golfer là người Việt hoặc có gốc Việt trên toàn thế giới tham gia. Sự kiện này đã thu hút 99 golfer đến từ 14 quốc gia gồm: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nga, Đan Mạch, Phần Lan, Ba Lan, CH Czech, Hungary, Bungary, Bồ Đào Nha và Việt Nam.

Cả 2 giải đấu đều tranh tài ở 3 bảng A, B dành cho Nam và C dành cho Nữ. Điểm số 2 ngày thi đấu được tính theo thể thức Stableford để chọn ra 1 nhà Vô địch Nam, 1 nhà Vô địch Nữ ở EVGA Tour Championship 2018 và Nhất, Nhì, Ba các bảng của 2 giải.

Với việc được tổ chức ở Antalya - địa điểm nổi tiếng với những quần thể nghỉ dưỡng và du lịch golf, đồng thời là nơi tổ chức những giải đấu hàng đầu thế giới như PGA European Tour Turkish Airlines Open - kết hợp cùng thời tiết đẹp đã làm cho không khí thi đấu của các golfer thêm phần hứng khởi, từ đó tạo ra nhiều đường bóng đẹp mắt.

Ngoài ra, các golfer không chuyên cũng thể hiện sự quyết tâm vượt qua các trở ngại trên sân khi tự kéo gậy và duy trì thể lực trong suốt 2 ngày thi đấu.

Kết thúc 2 ngày tranh tài, những golfer xuất sắc nhất đã hiện diện:

EVGA Tour Championship 2018

Vô địch Nam: Ngô Mạnh Cường (CH Czech)

Vô địch Nữ: Nguyễn Thị Vân Anh (Nga)

Bảng A (HCP 0-12)

Nhất: Huỳnh Tấn Bình (CH Czech)

Nhì: Nguyễn Nhân Dũng (Đức)

Ba: Nguyễn Minh Xuân (CH Czech)

Bảng B: (HCP 12.1-28)

Nhất: Lê Việt Cường (Hungary)

Nhì: Nguyễn Tiến Thức (Hungary)

Ba: Dương Trường Sơn (Bungary)

Bảng Nữ (HCP 0-28)

Nhất: Phan Thị Thùy Dương (Hungary)

Nhì: Phạm Kim Yến (Hungary)

Ba: Nguyễn Thị Thảo (CH Czech)

EVGA Turkey Open 2018

Bảng A (HCP 0-17)

Nhất: Nguyễn Thanh Tú (Việt Nam)

Nhì: Nguyễn Thành Phương (Đức)

Ba: Nguyễn Minh Sơn (Việt Nam)

Bảng B (HCP 17.1-28)

Nhất: Nguyễn Thanh Tâm (Việt Nam)

Nhì: Đoàn Ngọc Huy (Việt Nam)

Ba: Trần Đại Dương (Việt Nam)

Bảng Nữ (HCP 0-28)

Nhất: Nguyễn Thị Mai (Slovakia)

Nhì: Ngô Quỳnh Lan (CH Czech)

Ba: Trần Thị Thanh Phương (CH Czech)

Giải vô địch golf người Việt tại Châu Âu 2018 kết thúc thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản từ BTC và tinh thần thi đấu quyết liệt nhưng đoàn kết mang ý nghĩa dân tộc rất cao từ các golfer.

Sân golf Titanic Deluxe Golf Belek (Thỗ Nhĩ Kỳ). 

Đây không những là sân chơi lành mạnh kết nối người Việt ở Châu Âu mà còn tạo cơ hội để người Việt trên toàn thế giới đoàn kết gắn bó và hướng về quê hương Việt Nam. Chất lượng giải đấu được đánh giá rất cao, qua đó đã tạo ra sân chơi thi đấu đẳng cấp cho các golfer người Việt trên thế giới có cơ hội giao lưu tranh tài cùng nhau.

Thông qua giải đấu này, đại diện EVGA cũng đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2019 ở các quốc gia. Với những thành công đã qua, hy vọng rằng hệ thống giải golf của người Việt tại châu Âu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và góp phần tạo ra một cộng đồng golfer Việt Nam đoàn kết trên thế giới.

Hero World Challenge 2018 ngày thứ 3: Tiger Woods rơi xuống đáy bảng