Golfer nghiệp dư Steph Kyriacou lập kỷ lục tại giải Geoff King Motors Australian Ladies Classic

Với kết quả 226 gậy (-22) sau 4 vòng đấu, Steph Kyriacou (Australia) đã lập kỷ lục mới tại Geoff King Motors Australian Ladies Classic và đây cũng là chiến thắng đầu tiên của cô ở một giải chuyên nghiệp với tư cách golfer nghiệp dư.

Golfer Steph Kyriacou (Australia). 

Kyriacou được biết đến là Nữ golfer nghiệp dư hàng đầu Australia. Golfer 19 tuổi đã thi đấu bùng nổ ở vòng chung kết Geoff King Motors Australian Ladies Classic với 1 điểm eagle và 6 birdie, để qua đó kết thúc vòng 4 với kết quả 65 gậy và giành chức vô địch với tổng điểm -22, lập kỷ lục mới của giải. Trước đó, thành tích tốt nhất của nhà vô địch tại giải đấu này là -10 điểm do golfer Céline Boutier (Pháp) ghi được vào năm 2018.

Giành chiến thắng với tư cách nghiệp dư, Kyriacou đã bỏ lỡ 36 nghìn Euro tiền thưởng. Số tiền này được giành cho golfer Hàn Quốc Ayean Cho, người đứng thứ 2 với -14 gậy.

Tuy nhiên, chiến thắng một giải đấu thuộc hệ thống LPGA có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của Kyriacou. Nó cho phép nhà vô địch Master of the Amateurs có thể tham gia các giải của LPGA trong 2 năm với tư cách người chiến thắng giải đấu nhưng cô buộc phải chuyển lên chơi chuyên nghiệp.

Không bỏ qua cơ hội này, Steph Kyriacou đã quyết định chuyển lên chơi chuyên nghiệp chỉ sau 1 ngày đăng quang. Và trong tuần này, Kyriacou sẽ thi đấu tại giải Women’s New South Wales Open. Giải đấu thuộc Ladies European Tour diễn ra trên sân Dubbo Golf Club.

Bản tin Golfnews 360 - Kỳ 89