Golfer nghiệp dư sẽ được nhận giải thưởng giá trị 1000 đô la từ năm 2022

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ tiếp tục cố gắng làm đơn giản hóa Luật golf. Sau cuộc "đại tu" luật golf năm 2019, Luật về Tư cách Nghiệp Dư tiếp tục được hoàn thiện.

USGA thông báo rằng luật mới sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2022. Các cập nhật mới này của USGA là kết quả sau quá trình tiếp nhận phản hồi, đánh giá từ cộng đồng sau nhiều tháng. Mục đích của việc cập nhật là để các golfer dễ dàng hiểu và áp dụng luật hơn.

Theo luật mới, golfer sẽ mất tư cách nghiệp dư nếu phạm phải 4 điều sau:

- Nhận phần thưởng trị giá quá 1,000 đô-la, hoặc nhận tiền thưởng trong một giải đấu tính điểm handicap.

-Thi đấu với tư cách là golfer chuyên nghiệp.

-Nhận tiền khi dạy golf (ngoài trừ một số ngoại lệ, chẳng hạn như dạy golf, hỗ trợ dạy golf ở cơ sở giáo dục đã được phê duyệt).

-Nhận việc làm ở câu lạc bộ golf chuyên nghiệp hoặc trở thành thành viên của một hiệp hội người chơi golf chuyên nghiệp. 

Những sửa đổi này chú trọng vào việc vạch ra ranh giới rõ ràng hơn giữa golfer nghiệp dư và không nghiệp dư, hơn là việc định nghĩa yếu tố để trở thành một golfer chuyên nghiệp. Từ đó, các thay đổi quan trọng được đưa ra bao gồm:

-Phân biệt sự khác nhau về giải thưởng được chấp nhận giữa giải đấu gậy và đấu handicap.

-Luật giải thưởng chỉ áp dụng riêng với giải đấu đánh từ tee đến lỗ, diễn ra trên sân golf thật hoặc golf giả lập, chứ không còn được áp dụng ở các cuộc thi đánh xa, gạt bóng hay thi đấu kỹ năng (ngoại trừ đó là giải bên lề của các giải đấu đánh từ tee đến lỗ).

-Loại bỏ tất cả các hạn chế liên quan đến quảng cáo, chi phí và tài trợ.

Thay đổi quan trọng nhất lần này đó là việc tăng giá trị giải thưởng người chơi nghiệp dư được nhận từ 750 lên thành 1,000 đô-la. Thực ra con số này cũng được tăng lên dựa theo sự tăng giá của một set gậy sắt, cộng thêm việc 1,000 đô-la cũng là con số dễ ghi nhớ hơn.

Đối với giải khồn tính handicap, golfer nghiệp dư sẽ được nhận giải thưởng là tiền mặt không vượt quá 1,000 đô-la. Đối với giải đấu tính handicap, golfer nghiệp dư sẽ được nhận bất kỳ loại giải thưởng nào (ngoại trừ tiền mặt) và không vượt quá 1,000 đô-la.