Golfer nghiệp dư lập 3 Hole-in-one chỉ trong 1 giải đấu

Alex Gibb lập được kỳ tích hiếm thấy trong đời golfer khi ghi đến 3 cú Hole-in-one chỉ trong 1 giải đấu 36 hố ở nước Anh.

Mới đây, nữ golfer 51 tuổi Ali Gibb đã lập được kỳ tích ấn tượng mà đôi khi chỉ xảy ra một lần trong đời người. Theo BBC Sport cho biết, ở giải đấu 36 hố trên sân Croham Hurst Golf Club tại Surrey, Gibb đã ghi đến 3 cú hole-in-one (HIO) chỉ sau 25 hố. Điểm đáng chú ý là trong số hố này, chỉ có 8 hố chuẩn par-3.

Thật là một điều kỳ diệu”, cô chia sẻ với BBC Sport. “Tôi nghĩ khi thức dậy vào sáng mai, tôi sự hỏi liệu mọi thứ vừa qua có phải là giấc mơ hay không”.

Với thành tích đáng nhớ trên, không có gì ngạc nhiên khi Gibb đoạt chức vô địch của giải đấu, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu.

Sau giải đấu, golfer chuyên nghiệp của sân Adam Aram đã đến chúc mừng: “Tôi chỉ có duy nhất 1 HIO trong suốt 42 năm, còn hôm nay cô có đến 3 HIO chỉ trong 5 giờ”.

Hôm nay là một ngày rất lạ”, Gibb nói tiếp. “Trên scorecard của tôi có một số 9, hai số 8, nhiều số 6, 5, 4, 3, 2, và ba con số 1”.

3 cú HIO được Gibb ghi ở hố số 5 (2 lần) và hố số 11. Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên nữ golfer này làm được điều ấn tượng đó. Trước đó vào ngày thứ Ba, Gibb cũng ghi được 3 HIO, đồng nghĩa trong tuần này, chính xác cô đã có đến 6 HIO, một thành tích có thể nói là kỳ diệu.

Thư ký sân Jean Cooke cũng bày tỏ sự thán phục với BBC Sport: “Ghi 1 HIO trong đời người đã là điều không thường thấy, nhưng ở đây có đến 3 HIO trong 1 ngày. Điều này cực kỳ hiếm nếu như không muốn nói là có một không hai”.

Những kỷ lục thú vị về Hole-in-one