Golfer nghiệp dư 17 tuổi người Argentina nhận vé tham dự 2 giải Major

Abel Gallegos đã ghi dấu ấn của mình vào lịch sử golf Argentina khi trở thành golfer đầu tiên của quốc gia này giành chiến thắng tại Latin America Amateur Championship.

Abel Gallegos đến từ Veinticinco De Mayo, một thị trấn nhỏ của Argentina, nơi chỉ có 25 nghìn người và 1 sân golf 9 lỗ duy nhất mang tên Las Mulitas. Mặc dù mới 17 tuổi, nhưng Abel Gallegos đã được các chuyên gia đánh giá khá cao khi anh đang sở hữu tốc độ đầu gậy lên tới 125mph, gần bằng với Cameron Champ - golfer đang dẫn đầu về chỉ số này trên PGA Tour.

Trong lần đầu tiên tham dự Latin America Amateur Championship (LAAC). Abel Gallegos đã để lại dấu ấn của mình khi giành chiến thắng chung cuộc với tổng điểm -4, trong đó có vòng chung kết đánh 67 gậy. Qua đó trở thành golfer người Argentina đầu tiên vô địch LAAC kể từ khi giải đấu được tổ chức năm 2015.

Vào thời khác vinh quang, Gallegos đã chia sẻ: “Tôi dành chiến thắng này cho tất cả Argentina, những người đã luôn ủng hộ tôi.”

Chiến thắng này đã giúp cho Abel Gallegos nhận được tấm vé tham dự 2 giải Major trong năm nay là The Masters và The Open.

Andrew Landry giành chiến thắng kịch tích ở American Express