Golfer mất gần 20 ngàn đô vì đứng chờ bóng rơi xuống hố quá 10 giây

Trong khuôn khổ giải The CJ Cup, golfer người Hàn Quốc Seonghyeon Kim đã bị phạt gậy vô cùng đáng tiếc vì bóng của anh không chịu rơi xuống lỗ sớm hơn.

Tình huống luật của Seonghyeon Kim.

Nhờ có chức vô địch Japan PGA Championship, Seonghyeon Kim giành suất đặc cách tham dự The CJ Cup. Trong lần thứ hai góp mặt trên PGA Tour, golfer 23 tuổi đã vô cùng tự tin và thi đấu ấn tượng khi đánh 63 gậy ở vòng 2 để đứng Top trên BXH. Thành tích 72 gậy ở vòng 3 khiến anh không thể cạnh tranh cho chức vô địch, tuy nhiên Kim trở lại ở vòng cuối cùng và giành cho mình một khoản thưởng kha khá khi xếp hạng T32 chung cuộc.

Đáng lẽ ra, Kim đã có thể xếp vị trí tốt hơn và còn kiếm thêm 20,000 đô-la nữa nếu anh không rơi vào một tình huống luật kém may mắn ở hố đấu cuối cùng. Đứng trước cú putt xa 3,5 feet để ghi điểm birdie, Kim gạt bóng lắc đúng 1 vòng quanh miệng hố rồi bóng dừng lại. Theo phản xạ tự nhiên, golfer Hàn Quốc chờ đợi để bóng rơi xuống, hy vọng cho 1 điểm birdie, và quả thật nó đã rơi. Seonghyeon Kim tỏ ra rất vui mừng, nhưng điều đó không kéo dài được lâu.

Khi băng ghi hình được chiếu lại, nó cho thấy thời gian mà Kim đã bỏ ra để chờ bóng rơi xuống hố là lâu hơn so với quy định.

PGA Tour quyết định Kim đã chờ lâu hơn "một khoảng thời gian hợp lý và cộng thêm 10 giây nữa", như luật 13.3 (a) đã quy định. Kim bị phạt 1 gậy ở hố đó, biến điểm birdie thành par, và biến thành tích vòng cuối 68 gậy thành 69 gậy.