Golfer mắc hội chứng Down hội ngộ bất ngờ cùng tân vô địch U.S. Open

Không lâu sau khi giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, Gary Woodland đã bất ngờ xuất hiện trong một chương trình truyền hình để gặp lại Amy Bockerstette, người đã tạo cảm hứng giúp anh vượt qua áp lực ở U.S. Open 2019.

Hồi tháng 2 vừa qua tại sự kiện Waste Management Phoenix, Gary Woodland – ĐKVĐ của giải đấu khi đó đã thông qua tổ chức Special Olympics để mời nữ golfer mắc hội chứng Down, Amy Bockerstette trải nghiệm hố 16 par-3 nổi tiếng của sân TPC Scottdale. Quá trình này được PGA Tour đăng lên youtube và sau đó trở thành một trong những video truyền cảm hứng nhất làng golf.

Kết thúc giải đấu trên, Woodland nhanh chóng kết bạn với Bockerstette và giữ liên lạc cho đến nay. Mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa hai người sau đó đã tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử U.S. Open khi PGA Tour chiếu lại trên Twitter cảnh nữ golfer 20 tuổi hạnh phúc chứng kiến thần tượng của mình đăng quang.

Trong buổi họp báo sau chiến thắng, Woodland đã gọi Facetime đến Bockerstette để chia sẻ niềm vui chiến thắng và nói rằng cô bé đã giúp anh có niềm tin để vượt qua áp lực và chiến đấu đến những phút cuối cùng ở Pebble Beach.

Anh đã sử dụng nguồn năng lượng tích cực từ em”, golfer 35 tuổi nói. “Hy vọng sẽ sớm gặp lại em. Chúng ta sẽ cùng nhau chơi golf”.

Tân vô địch U.S. Open Gary Woodland (phải) tái ngộ Amy Bockerstette chỉ hai ngày sau khi đăng quang.

Và không để Bockerstette đợi lâu, Woodland đã tạo ra sự bất ngờ khi gặp lại người bạn thân của mình vào ngày thứ Ba vừa qua, khi cô bé có dịp xuất hiện trên sóng truyền hình để tham dự chương trình Today của đài NBC. Cả hai sau đó có những phút giây vui mừng trò chuyện và Woodland tiếp tục gửi lời cảm ơn đến người đã giúp anh có động lực để vô địch U.S. Open.

Thế giới này cần có nhiều Amy hơn. Tính cách và năng lượng của em ấy có thể tạo ra niềm cảm hứng rất lớn”, Woodland chia sẻ. “Tôi đã nghĩ rất nhiều về cô bé trong ngày Chủ nhật vừa qua”.

Đoạn phim đầy cảm động về buổi gặp gỡ này sau đó được đăng lên Twitter và hiện đã thu hút được hơn 600 nghìn lượt xem. Tất cả khán giả đều đánh giá cao về hành động đẹp của Woodland và tin tưởng tình bạn trên sẽ tiếp tục kéo dài và tạo ra cảm hứng đối với những người hâm mộ golf trên toàn thế giới.

Chức vô địch U.S. Open 2019 mang đến kỷ lục thú vị cho hãng Wilson