Golfer LPGA, Symetra vẫn giữ thẻ thành viên sau mùa 2020

Trong khi PGA Tour đang chuẩn bị trở lại vào đầu tháng 6 thì ở LPGA Tour, nhiều khó khăn vẫn đang chờ đón. Theo thông báo mới nhất từ đặc phái viên Mike Whan thì hệ thống này sẽ hủy bỏ Meijer LPGA Classic và Q School, dời ngày diễn ra ShopRite Classic và không tổ chức vòng loại địa phương nào cho các sự kiện còn lại của mùa 2020.

Đại diện LPGA xác nhận Meijer LPGA Classic sẽ chỉ trở lại trong năm 2021 thay vì diễn ra từ ngày 2 đến 4/10 theo dự định ban đầu. ShopRite Classic sẽ thế chỗ trong quãng thời gian này dù được dự kiến tổ chức trong tháng 5.

Brooke Henderson khi thi đấu ở Meijer LPGA Classic 2019. (Ảnh: NurPhoto)

Khi nhìn về phần còn lại của mùa 2020 và giai đoạn chuẩn bị cho mùa 2021, chúng tôi muốn chắc rằng mọi golfer sẽ bắt đầu mùa giải sau với tư cách tương tự như mùa trước”, Whan chia sẻ. Ông khẳng định các golfer ở LPGA Tour và Symetra Tour sẽ bắt đầu mùa 2021 với vị trí tương tự mùa 2020, không ai bị mất tư cách thành viên và do đó hệ thống vòng loại Q School không còn cần thiết. Dù vậy điều này có thể ảnh hưởng đến tương lai của những golfer mới tốt nghiệp đại học và muốn theo con đường chuyên nghiệp.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, LPGA Tour mùa 2020 chỉ mới diễn ra bốn sự kiện. Kế hoạch ban đầu là tổ chức 33 giải đấu nay đã bị giảm xuống 20 giải. Vì thế việc đảm bảo tương lai của các golfer cho mùa giải mới là điều cần thiết để giúp họ bớt áp lực hơn khi thi đấu.

Đặc phái viên Mike Whan của hệ thống LPGA Tour. (Ảnh: Golfweek)

Như vậy với các golfer chưa thuộc LPGA Tour nhưng muốn có tấm thẻ thành viên trong mùa 2021, họ chỉ có hai lựa chọn: một là chiến thắng ở sự kiện bất kỳ khi có cơ hội thi đấu theo dạng đặc cách. Cơ hội thứ hai là thông qua con đường xếp hạng ở Symetra Tour.

Nếu hệ thống hạng dưới này tổ chức được ít nhất tám giải trong mùa này, năm golfer dẫn đầu về số tiền thưởng sẽ được lên hạng trong mùa 2021. Hiện tại Symetra Tour đặt mục tiêu sẽ tổ chức được 10 sự kiện ở mùa giải đang diễn ra.

LPGA dự kiến sẽ quay trở lại vào ngày 23-26/7 với sự kiện Marathon Classic, chậm hơn sáu tuần so với thời điểm trở lại của PGA Tour.

Những thông tin cần biết về The Match: Champions for Charity