Golfer không may mất mạng vì bị rắn chuông cắn

Mới đây, một vị khách đến chơi golf ở sân Elkhorn Ridge Golf Course, bang South Dakota nước Mỹ đã qua đời sau khi bị rắn chuông tấn công trong lúc tìm bóng.

Theo thông tin từ trang Black Hills Pioneer, một golfer đã qua đời sau khi bị rắn chuông cắn trong lúc đang chơi trên sân Elkhorn Ridge. Được biết vị khách khoảng 70 tuổi này có tên Lawrence Walters, đến từ thành phố Geneseo, Illinois.

Chúng tôi có các biển cảnh báo có rắn trên sân golf”, Mike Mendelson, một golfer chuyên nghiệp ở sân Elkhorn Ridge cho biết. “Thật không may khi ông ấy ở trong khu vực có rắn và bị cắn phải”. Ông cho biết vị khách lớn tuổi kia bị cắn vào mắt cá chân khi đang đi tìm bóng của mình trong một bụi cỏ lớn ở hố số 5.

Biển cảnh báo rắn thường được các sân golf đặt ở những nơi có bụi cỏ rậm rạp. (Ảnh: Mark Watson)

Người bị nạn nhanh chóng được đưa về clubhouse, nơi mà các nhân viên thực hiện động tác sơ cứu trước khi xe cứu thương đến. Dù vậy Walters vẫn không thể qua khỏi và mất ở bệnh viện địa phương Spearfish. Nguyên nhân chính xác cho cái chết vẫn chưa được công bố.

Chúng tôi cảm thấy sốc khi nghe tin ông ấy không thể vượt qua”, Mendelson nói. Sau sự cố này, ban quản lý sân Elkhorn Ridge cho biết sẽ gắn thêm nhiều biển cảnh báo cho các khu vực mà rắn có thể ẩn nấp, đồng thời xem những nơi có bụi cỏ cao như các bẫy trên sân để các golfer có tùy chọn thả banh thay vì phải bắt đầu lại từ tee box.

Rắn đuôi chuông Prairie Rattlesnake là loài rắn có độc, thường xuất hiện ở miền Tây nước Mỹ. (Ảnh: Eric Paul Zamora)

Việc các động vật nguy hiểm xuất hiện trên sân golf không hề hiếm trên thế giới, tuy nhiên việc một golfer mất mạng vì bị rắn tấn công đem đến nhiều sự bất ngờ cho giới chuyên môn.

Điều này rất bất thường”, Tiến sĩ Brian Smith, Giáo sư sinh học ở Đại học Black Hills State University ngạc nhiên. “Đây là trường hợp thương vong đầu tiên ở Black Hills vì bị rắn chuông cắn mà tôi từng nghe thấy trong 21 năm qua”.

Ông cho rằng loại rắn cắn nạn nhân dù có nọc độc nhưng không đến mức gây chết người, mà rất có thể nạn nhân đã bị dị ứng dẫn đến sốc phản vệ. Dù vậy Smith vẫn khuyên các golfer hãy cẩn thận tối đa khi vào địa hình phức tạp.

ShopRite LPGA Classic ngày đầu tiên: Laura Diaz - Celine Herbin - Anna Nordqvist tranh nhau dẫn dầu