Golfer hạng 403 thế giới giữ ngôi đầu sau vòng 3 Sony Open

Brendan Steele duy trì ngôi đầu ở Sony Open 2020 nhờ phong độ ổn định và có cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu sau hơn 2 năm.

Khi những ứng viên tiềm năng như Justin Thomas hay Patrick Reed sớm bị loại, sự kiện Sony Open in Hawaii 2020 trở thành cơ hội để những golfer bị lãng quên hay tân binh trên PGA Tour giành lấy danh hiệu. Brendan Steele, golfer xếp hạng 403 thế giới chính là người có cơ hội chiến thắng cao nhất trước vòng đấu quyết định.

Sau khi vươn lên ngôi đầu ở vòng 2, Steele tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong ngày thi đấu thứ ba. Dù mắc 2 bogey trong 4 hố đầu, golfer 36 tuổi thi đấu bùng nổ trong phần còn lại với 1 eagle và 6 birdie để kết thúc với 64 (-6) gậy. Nhờ đó anh duy trì vị trí đầu bảng với điểm tổng -12.

Brendan Steele đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành danh hiệu Sony Open. (Ảnh: Harry How)

Nếu đăng quang, golfer sở hữu 3 danh hiệu PGA Tour sẽ có màn trở lại đáng nhớ sau quãng thời gian dài trắng tay trên hệ thống này. Từng gây tiếng vang khi vô địch Safeway Open hai lần liên tiếp vào 2016 và 2017, thế nhưng anh đã sa sút phong độ và có một mùa 2019 đáng quên. Lần cuối cùng golfer này kết thúc trong top 10 là ở Waste Management Phoenix Open 2018.

Để thực hiện mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm rưỡi, Steele sẽ phải đối mặt với những đối thủ nặng ký như Cameron Smith hay Kevin Kisner. Đây là hai gương mặt đang giữ vị trí thứ hai và ba với điểm tổng -9 và -8, trong đó Kisner cũng gây ấn tượng ở vòng 3 khi có vòng đấu 64 gậy.

Kevin Kisner ghi 7 birdie trong vòng 3 để bám đuổi ngôi đầu. (Ảnh: Matt York)

Với bản thân Smith, chiến thắng sẽ giúp golfer người Australia có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour, trong khi Kisner có cơ hội nâng số lần vô địch lên con số 4. Dù vậy ngay phía sau họ đều là những gương mặt đáng gờm như Webb Simpson, Ryan Palmer và tài năng trẻ Collin Morikawa. Bộ ba này hiện chia sẻ hạng tư với -7 gậy, cách 5 gậy so với ngôi đầu.

Justin Thomas cùng Patrick Reed bị cắt loại ở Sony Open 2020