Golfer hạng 353 thế giới dẫn đầu vòng 1 Rocket Mortgage Classic

Sự kiện Rocket Mortgage Classic thuộc hệ thống PGA Tour đã bắt đầu với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như Dustin Johnson, Rickiew Fowler hay nhà tân vô địch U.S. Open Gary Woodland. Tuy nhiên ngôi đầu vòng 1 lại thuộc về một cái tên còn khá xa lạ Nate Lashley, người đang xếp hạng 353 thế giới.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở Rocket Mortgage Classic 2019, Nate Lashley đã đem đến một màn trình diễn đáng nhớ khi có vòng đấu bogey-free 63 gậy, ghi đến 9 birdie để chiếm vị trí đầu bảng với số điểm -9.

Golfer 36 tuổi có khởi đầu hứa hẹn khi ghi 4 birdie ở nửa đầu trước khi gây ấn tượng bằng 5 birdie trong sáu hố cuối. Đây có thể xem là bất ngờ với golfer chỉ đang thi đấu mùa giải PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó Lashley chỉ mới có một lần duy nhất vào top 10 tại sự kiện Puerto Rico Open hồi tháng 2.

Nate Lashley thể hiện phong độ ấn tượng để chiếm ngôi đầu Rocket Mortgage Classic 2019 sau vòng 1. (Ảnh: USA Today)

Cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai là hai golfer Ryan Armour và Nick Watney khi có cùng 64 (-8) gậy. Trong khi đó nhóm T4 với cách biệt 2 gậy so với ngôi đầu hiện khá đông đảo khi có đến bảy golfer, gồm nhiều cái tên nổi bật như Chez Reavie, Charles Howell III hay Stewart Cink.

Ở một diễn biến khác, những ứng viên cho chức vô địch như Dustin Johnson hay Gary Woodland lại có một ngày thi đấu đầy thất vọng. Johnson có 6 birdie trong ngày nhưng anh mất đến 71 (-1) gậy ở vòng 1 khi mắc đến 2 double bogey cùng 1 bogey.

Dustin Johnson trải qua một ngày thi đấu vất vả ở vòng 1 Rocket Mortgage Classic 2019. (Ảnh: AP)

Còn với Woodland, anh có một ngày đáng quên khi dính đến 6 bogey trong khi chỉ có 5 birdie, đạt số gậy 73 (+1). Lần lượt xếp hạng T101 và T131, rõ ràng cả hai cần phải cải thiện phong độ ở vòng 2 nếu như không muốn bị loại sớm sau nhát cắt.

Theo thông tin dự báo thời tiết, hai ngày thi đấu tiếp theo có thể xuất hiện mưa cùng những cơn gió mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên khó khăn và quyết liệt hơn.

Bảng xếp hạng Rocket Mortgage Classic 2019 sau vòng 1:

Chuyện Golf - Số 2 : Phụ nữ chơi Golf