Golfer Hàn Quốc trở lại sau 5 năm trắng tay trên LPGA

Hyo Joo Kim vô địch HSBC Women’s World Championship để giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau 5 năm.

Hyo Joo Kim. Ảnh: Getty Images

Ở vòng chung kết giải HSBC Women’s World Championship diễn ra ở sân Sentosa Golf Club, Singapore, khi Hyo Joo Kim đang ngồi ở phòng chờ và ăn “quà vặt” thì cô nhận tin sẽ không phải đấu playoff. Một vài điểm bogey ở các hố cuối của golfer người Úc Hannah Green đã giúp Kim lên ngôi vô địch với 1 gậy cách biệt.

Hyo Joo Kim hoàn thành vòng chung kết với 64 gậy để nâng tổng điểm lên thành -17. Trong khi đó, Hannah Green về nhì; nhà vô địch ANA Inspriration Tavatanakit với thành tích 65 gậy đã giúp cô leo lên đồng hạng 3 cùng với Inbee Park và Xiyu Lin.

Sau từng ấy thời gian, cảm giác như đây là chức vô địch đầu tiên của tôi vậy, cảm giác như giấc mơ trở thành hiện thực.” Kim chia sẻ.

Hyo Joo Kim, golfer phải đeo thêm chiếc khăn dưới cổ vì dị ứng ánh nắng nghiêm trọng, liên tiếp toả sáng từ năm 2014, bắt đầu với chức vô địch đầu tiên là danh hiệu major Evian Championship, lập kỷ lục 61 gậy ở vòng 1. Tuy nhiên, sau khi giành thêm 2 chức vô địch LPGA nữa, cô đã phải chờ thêm 5 năm để một lần nữa có được cảm giác chiến thắng.

Dù trắng tay tại đấu trường LPGA, nhưng không phải là Kim không thi đấu tốt ở những đấu trường khác. Năm ngoái, Kim quyết định thi đấu ở quê nhà Hàn Quốc. Cô tham dự 14 sự kiện KLPGA và có 2 chức vô địch, bao gồm giải major cuối mùa. Kim cũng dẫn đầu danh sách tiền thưởng của KLPGA của mùa trước.

Giải đầu đầu tiên của Kim trong mùa LPGA 2021 là ở giải Kia Classic và cô xuất sắc giành hạng T4.

Việc thi đấu ở KLPGA năm ngoái đã đặc biệt giúp tôi trong mùa giải này. Những nỗ lực luyện tập đã giúp tôi cải thiện rất nhiều khoảng cách phát bóng.

Trước HSBC Women’s World Championship, Kim đã xếp hạng 9 trên BXH thế giới và chắc chắn cô sẽ leo cao hơn nữa sau chức vô địch này. Hiện Kim đang là 1 trong 4 golfer Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất và Top 4 đó sẽ đại diện một quốc gia tham dự Olympic (3 golfer Hàn Quốc còn lại đang đứng đầu thế giới: Jin Young Ko, Inbee Park and Sei Young Kim).