Golfer Hàn Quốc thống lĩnh mọi BXH tuần qua

Sân đấu lớn nhỏ trên khắp thế giới dành cho các golfer nam và nữ tuần qua đồng loạt xướng tên các tay golf đến từ xứ sở Kim Chi.

Sự thống trị của các tay golf xứ sở Kim Chi tại các sân đấu quốc tế không còn là điều quá mới mẻ đối với làng golf thế giới. Tuy nhiên, một sự kiện bất ngờ mà các golfer Hàn vừa lập ra vào tuần qua khiến người hâm mộ Hàn vô cùng thích thú và tự hào. Đó là việc cả hai BXH đẳng cấp nhất của làng golf thế giới là PGA và LPGA đều chứng kiến sự lên ngôi của các golfer đến từ Hàn Quốc.

LPGA Tour, tay golf 25 tuổi Kim Sei-young vinh dự giành chiếc cúp vô địch thứ 7 trong sự nghiệp của cô tại Thornberry Creek LPGA Classic

Chưa hết, với thành tích 257 gậy (-31) sau 4 ngày thi đấu, golfer Kim Se-young còn viết nên những trang sử mới cho các thành tích tại LPGA Tour.

Cụ thể, cô phá vỡ kỷ lục về số gậy của tay golf Karen Stupples với 258 gậy vào năm 2004. Đồng thời, kỷ lục về điểm under-par của golfer người Thuỵ Điển Annika Sorenstam vào năm 2016 với 27 under-par.

Không những thế, Kim còn lập nên kỷ lục mới tại LPGA Tour khi cô trở thành người đạt được số gậy ít nhất sau 72 hố trên sân. 

Một điểm nhận dạng độc đáo của Kim Sei-young khi cô thi đấu là chiếc quần đỏ rực quen thuộc. Theo như lời giải thích trước đó của chính tân vô địch Thornberry Creek LPGA Classic thì chiếc quần đỏ là bùa may mắn đồng thời cũng là niềm tin chiến thắng của cô mỗi khi bước vào thi đấu.

Tại Hàn Quốc, cô được người hâm mộ ưu ái đặt cho những biệt danh như "Phù thuỷ quần đỏ" hay "Danh thủ đảo ngược tình thế". 

Còn ở giải nam, tay golf gốc Hàn Kevin Na cũng vinh dự đứng trên đài vinh quang của giải Greenbrier Classic vừa qua. 

Đây cũng là chức vô địch thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu 7 năm tại PGA Tour của anh. 

Bắt đầu thi đấu tại PGA Tour vào năm 2004, Kevin Na trải qua gần 7 năm thi đấu mà không đạt được bất kỳ thành tựu nổi bật nào. Mãi cho đến năm 2011, tay golf gốc Hàn mới giành được chiến thắng đầu tiên cho mình. 

Kể từ thời điểm đó, anh phải trải qua thêm 7 năm nữa mới được nếm mùi vị chiến thắng lần thứ 2 trong sự nghiệp của mình. 

Sau khi giành được chiến thắng, tay golf đã có những chia sẻ hết sức xúc động đến người hâm mộ của anh rằng: "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những fan hâm mộ người Hàn Quốc. Bản thân tôi, để có thể đến đây để thi đấu đã phải trải qua rất nhiều khó khăn nên tôi rất hạnh phúc khi có được chiến thắng lần này".

Tại Nhật Bản, tay golf Ahn Seon-ju còn đóng góp cho bộ sưu tập giải thưởng của làng golf Hàn bằng chiến thắng tại giải Nipponham Ladies Classic. Bằng chiến thắng lần này, cô nâng tổng số cúp vô địch tại JLPGA Tour lên con số 26.

Trong hệ thống JLPGA Tour, Ahn Seon-ju hiện đang là golfer được đánh giá cao nhất trong số các golfer Hàn có mặt trên tour. 

Ghi birdie tuyệt đẹp sau cú giải thoát bóng khỏi bunker, Kim Sei-young phá vỡ kỷ lục LPGA