Golfer Hà Nội mong chờ các sân golf, sân tập trong địa bàn mở cửa trở lại

Đề xuất của CDC Hà Nội về việc nới lỏng hoạt động chống dịch đang mang lại niềm vui cho người dân Hà Nội nói chung, cũng như những người yêu golf.

Bản đồ dịch Covid-19 của Hà Nội đang ổn định, tình hình dịch trên địa bàn thành phố cơ bản đã kiểm soát được. Trong 6 ngày qua, Hà Nội không xuất hiện ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Tính đến trưa 21/6, thành phố ghi nhận 465 ca lây nhiễm cộng đồng trong đợt dịch thứ tư (gồm cả số ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Bệnh viên K). Đó là lý do CDC Hà Nội đã đưa ra đề xuất nới lỏng phòng dịch với một số các hoạt động, trong đó có các môn thể thao ngoài trời.

Nếu đề xuất được phê duyệt, đồng nghĩa với việc rất nhiều các hoạt động sẽ được mở cửa trở lại, trong đó việc mở cửa các sân golf và sân tập golf là điều được các golfer mong chờ nhất. Đã hơn 1 tháng kể từ ngày dịch bệnh bùng phát, mọi hoạt động liên quan đến golf đã phải tạm dừng. Đó là quãng thời gian mà nỗi nhớ golf kéo dài len lỏi đến mọi CLB, mọi diễn đàn…

Sân golf Long Biên - Nơi thu hút lượng golfer lớn của Hà Nội.

Thời gian qua, khi mà sân golf các tỉnh thành lân cận như Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hoà Bình được mở cửa trở lại phần nào đã làm giảm bớt nỗi nhớ golf. Nhưng việc có những quy định hạn chế như chỉ mở cho người trong tỉnh, hay có giấy xác nhận âm tính hoặc đã tiêm Vắc xin khiến cho không nhiều người có được cơ hội giải toả nỗi “thèm golf”. Nếu trong tuần này, các sân golf tại Hà Nội được mở cửa trở lại sẽ là niềm vui mừng đối với không chỉ các golfer, mà cán bộ nhân viên tại các sân golf cũng sẽ giải toả được gánh nặng về kinh tế. Tuy nhiên, cùng với việc trở lại hoạt động, các sân golf và người chơi vẫn phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng dịch.

Hiện Hà Nội có tổng số 6 sân golf gồm: Long Biên Golf Course, Vân Trì Golf Club, Ha Noi Golf Club (Minh Trí), BRG Legend Hill Golf Resort, BRG King’s Island, SkyLake Resort & Golf Club.

Các golfer có thể cập nhật thông tin về lịch mở cửa, giá chơi của các sân qua ứng dụng Vhandicap hoặc liên hệ VGS Booking: 024.7100.1088