Golfer gốc Hàn Quốc giành chiến thắng tại LPGA sau chuỗi ngày khát giải thưởng

LPGA không thiếu các golfer tài năng đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà vô địch lần này có phần đặc biệt hơn cả khi cô không chỉ là một tay golf trẻ đầy tài năng mà còn là một golfer với những phẩm chất đáng nể. Không ai khác đó chính là Lydia Ko - Golfer gốc Hàn, quốc tịch New Zealand.

Trong hơn một năm qua, nữ golfer mang quốc tịch New Zealand Lydia Ko đã thực hiện một sự thay đổi toàn diện từ huấn luyện viên, caddy cho đến câu lạc bộ mà cô dành thời gian luyện tập. Đối với một golfer trẻ tuổi cùng thành tích 14 lần vô địch các giải đấu thuộc LPGA Tour, đó dường như là một cú thay đổi khá ngoạn mục khiến người hâm mộ hoài nghi liệu cô có kịp thích nghi với nó để giữ vững phong độ thi đấu của mình hay không.

Tuy nhiên, khác với những gì người ta dự đoán, tay golf 21 tuổi đã tiếp tục mang về chiến thắng cho mình ngay tại hố play-off đầu tiên ở mùa giải Mediheal Championship vừa qua. Đặc biệt hơn, chiến thắng diễn ra chỉ sau sinh nhật cô một tuần. 

Sau khi thực hiện cú putt mang về chiến thắng, cô đã rơi nước mắt và ôm chầm lấy caddie mới của mình là Johnny Scott cùng huấn luyện viên Ted Oh. Tân vô địch chia sẻ: "Thật điên rồ vì tôi đã luyện tập tới 3 lần một ngày tại một sân duy nhất và tôi đã nói rằng: 'Này, bạn biết đấy, bạn phải tập trung hết sức vì bạn không bao giờ biết được rằng điều gì sẽ xảy ra đâu'".

Họ nói cách tốt nhất để trấn an tinh thần trước những áp lực là phải khiến tâm trí bạn luôn hướng về những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, khi bước vào vùng chung cuộc tại sân Lake Merced thì có lẽ cả Lydia Ko và đối thủ cùng tuổi Minjee Lee đều có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ để có thể đối mặt với vòng chung kết đầy áp lực này.

Lydia Ko giành được chiến thắng LPGA ngay tại Lake Merced trong năm 2014 và 2015, trong khi đó Lee cũng mang về cho mình chức vô địch U.S. Girls’ Junior Championship trên cùng sân vào năm 2012.

Và Chủ nhật vừa rồi, sân Lee Lake Merced lại chứng kiến những màn thi đấu gay cấn của cả hai tay golf trẻ đầy tài năng. Nhưng dường như may mắn không mỉm cười với Lee khi cô rơi vào nhóm áp chót ngay trước mặt Ko. Với một điểm birdie từ hố thứ 17, Lee tạm dừng ở vị trí thứ 68 với 276 gậy 12-under-par.

Ko cũng đã phải trải qua những màn thi đấu khá chật vật với 3 bogey ngay tại 6 hố đầu tiên nhưng may mắn ghi thêm 3 birdie tại 3 hố sau. Ko đã nói rằng: "Tôi đã đạt được những cú đánh khá tốt với cây gậy gỗ 3 của mình. Và tôi đã tự nhủ với bản thân rằng phải thực hiện những cú đánh tương tự thế ở những hố par. Thực sự tôi đã có thể thi đấu với những đường gậy tốt hơn nhưng cảm giác giành chiến thắng với cú putt ở khoảng cách 2,5ft cũng thật tuyệt."

Cả Ko và Lee đều là những tay golf trẻ tài năng. Cả hai chỉ mới 21 tuổi nhưng đã có đến 3 chiến thắng tại LPGA. Ko đã trải qua 35 trận thi đấu mà không hề có bất cứ một chiến thắng trước khi giành chức vô địch Mediheal Championship.

Có thể nói rằng không ai làm việc chăm chỉ hơn Ko. Bất chấp sự suy đoán của người hâm mộ, bất chấp những tháng không có chiến thắng, cô không bao giờ mất đi thái độ lạc quan và phong thái nhẹ nhàng, tôn trọng với những tay golf khác. Cuối cùng, cô chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với những người tốt, ngay cả khi nó khiến chúng ta phải chờ đợi một chút.

Golfer Hàn Quốc phấn đấu dành 900 triệu yên tiền thưởng tại JLPGA 2018