Golfer giành suất dự PGA Tour chỉ sau một sự kiện ở Korn Ferry Tour

Tom Lewis, golfer đến từ Anh bất ngờ vô địch Korn Ferry Tour Championship - giải đấu đầu tiên ở Korn Ferry Tour mà anh tham dự để giành tấm vé thành viên PGA Tour mùa sau.

Không lâu sau khi PGA Tour mùa 2018-2019 kết thúc, hệ thống giải hạng dưới Korn Ferry Tour cũng đã đi vào giai đoạn cuối với chuỗi sự kiện hạ màn Korn Ferry Tour Finals. Nếu xem PGA Tour là hệ thống giải golf danh giá nhất ở Mỹ thì Korn Ferry Tour (tiền thân là Web.com Tour) không kém phần quan trọng bởi hệ thống này sẽ chọn ra 50 golfer “tốt nghiệp” để giành suất tham dự PGA Tour mùa sau.

Trong đó 25 suất sẽ được trao cho những golfer đứng đầu BXH điểm thưởng trên Korn Ferry Tour sau mùa giải thông thường (regular season). Còn 25 tấm vé thành viên còn lại sẽ thuộc về các golfer nhận được nhiều điểm nhất ở mùa giải hiện tại tính luôn cả 3 sự kiến cuối của Korn Ferry Tour Finals.

Tom Lewis (trái) giành suất dự PGA Tour mùa sau chỉ với một lần góp mặt ở Korn Ferry Tour. (Ảnh: Stacy Revere)

Mới đây, Korn Ferry Tour Championship – sự kiện cuối cùng đã diễn ra thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về golfer người Anh, Tom Lewis với -23 gậy, cách người về nhì đến 5 gậy. Điều bất ngờ nhất trong chiến thắng lần này của Lewis chính là việc anh chưa từng tham dự bất kỳ sự kiện nào ở Korn Ferry Tour trước đây.

Kết quả trên giúp golfer chủ yếu thi đấu trên European Tour trong những năm qua bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH cuối cùng, đồng nghĩa với việc giành được suất dự PGA Tour mùa 2019-2020 ngay sau sự kiện đầu tiên của mình ở Korn Ferry Tour.

Trước đó Lewis lựa chọn tham dự Korn Ferry Tour Championship vào phút chót sau khi trải qua hai tuần thi đấu thất vọng ở European Tour: một giải bị cắt loại và giải còn lại xếp hạng T59. Anh có được suất tham dự nhờ có thành tích tốt tại các giải major và WGC trong mùa qua, đặc biệt là vị trí T11 ở The Open 2019.

Korn Ferry Tour xác định được 50 cái tên sở hữu tấm thẻ thành viên PGA Tour mùa sau. Những golfer này sẽ có khoảng hai tuần nghỉ ngơi để bước vào mùa giải mới. (Ảnh: PGA Tour)

Quyết định này trở nên chính xác khi nó giúp anh có cơ hội tham dự một hệ thống lớn hơn ở mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên việc bất ngờ có tấm vé dự PGA Tour cũng đem đến một lựa chọn “đau đầu” khác cho Lewis bởi hệ thống này sẽ bất đầu mùa giải mới vào tuần sau, mở đầu bằng Greenbrier Classic từ ngày 12 đến 15/09.

Việc dành thời gian cho PGA Tour có thể khiến anh phải bỏ qua giai đoạn cuối ở European Tour, nơi golfer này đang xếp hạng 48 trên BXH Race to Dubai khi chỉ còn 9 sự kiện nữa là kết thúc. Nếu không tiếp tục dự các giải ở châu Âu, Lewis có khả năng không thể giành vé dự các sự kiện play-off ở European Tour và mất đi cơ hội giành những món tiền thưởng lớn trên hệ thống này.

GolfNews 360 - Kỳ 64