Golfer Đỗ Anh Đức: Tôi vui vì sự tiến bộ vượt bậc của các golfer trẻ

Đúng với kì vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, golfer Đỗ Anh Đức thi đấu xuất sắc để giành huy chương Đồng tại giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020 – VAO 2020. Anh là đại diện của thế hệ golfer lớn tuổi đạt thành tích cao tại giải đấu năm nay.

Với bề dày kinh nghiệm và lối chơi chắc chắn, golfer Đỗ Anh Đức đã thi đấu thành công tại VAO 2020. Thành viên Union Cup miền Bắc liên tục cải thiện thành tích sau từng hố đấu. Với kết quả 304 gậy (79/77/75/73), Đỗ Anh Đức đã xuất sắc giành tấm huy chương Đồng và cũng là golfer thuộc thế hệ “đàn anh” có thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay.

Golfer Đỗ Anh Đức trong vòng chung kết VAO 2020.

Chia sẻ cảm xúc sau vòng chung kết, anh cho biết: “Sau gần 6 năm đến với golf, chiếc huy chương Đồng ở VAO 2020 là thành tích ấn tượng nhất của tôi. Vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp 2019 đã khiến tôi thực sự hài lòng. Đến với giải đấu năm nay, tôi đặt mục tiêu lọt vào top 10. Dù không có VĐV nước ngoài nhưng tôi cảm thấy khó thực hiện khi sự kiện quy tụ đầy đủ anh tài cả nước. Đội tuyển Union Cup với những golfer: Thái Trung Hiếu, Phạm Quốc Phương, Lưu Văn Tuấn,… Đặc biệt hơn là sự tiến bộ của các golfer trẻ được học, tập luyện bài bản chuyên nghiệp như: Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh,… Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi cùng họ, những golfer xuất sắc nhất hiện nay.”

Golfer sở hữu nhiều danh hiệu ở các giải golf phong trào đánh giá cao công tác tổ chức giải đấu, cũng như sân Vinpearl Golf Nam Hội An. 

Golfer đã từng lập kỷ lục 68 gậy tại FLCHomes Tournament 2019 tỏ ra thích thú với 18 hố golf của Vinpearl Golf Nam Hội An: “Đặc điểm của sân là hố nào cũng có thể ghi điểm birdie và cũng có thể triple bogey. Để có thể đạt điểm số tốt khi kết thúc giải yêu cầu người chơi cần tập trung cho từng cú đánh.”

Sau 4 ngày thi đấu, VAO 2020 thực sự thành công với cuộc đua kịch tính tới cúp vô địch của 2 golfer trẻ Nguyễn Đặng Minh và Đặng Quang Anh, cú HIO của golfer Võ Gia Thống ở hố số 3 cùng sự vươn lên mạnh mẽ của thế hệ golfer trẻ. Trong 10 golfer đứng đầu bảng tổng sắp có đến 8 gương mặt trẻ ở độ tuổi Junior.

Với kết quả trên, “Nhà vô địch VAO già” (theo cách gọi của người hâm mộ) tin tưởng và lạc quan về tương lại golf Việt Nam trong thời gian tới: “Kết thúc giải đấu, tôi cảm thấy rất vui không chỉ bởi thành tích cá nhân mà bởi được chứng khiến sự tiến bộ vượt bậc của các golfer trẻ về kỹ thuật cũng như tâm lý thi đấu.”

Nguyễn Đặng Minh “nhẩy” bảng đấu tại VJO 2020