Golfer đến từ Đông Nam Á dẫn đầu giải đấu thuộc LPGA Tour

Golfer 19 tuổi người Philippines Yuka Saso tiếp tục dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên của LOTTE Championship, diễn ra tại sân Kapolei Golf Club, Hawaii.

Yuka Saso đang thi đấu khá thành công tại Nhật Bản.

Dù không phải là thành viên của LPGA Tour, nhưng Saso được tham dự giải đấu này theo diện khách mời nhà tài trợ. Golfer trẻ này vượt qua hàng loạt những golfer nữ hàng đầu thế giới như Lydia Ko, Nelly Korda hay So Yeon Ryu để liên tiếp dẫn đầu sau 2 vòng.

Vòng 1, Saso có vòng golf bogey free cùng 8 birdie. Đến vòng 2, cô dù mắc 1 bogey nhưng thành công đến 9 cú birdie, qua đó nâng tổng điểm sau 2 vòng lên -16, tạo cách biệt 2 gậy so với người xếp thứ 2.

Cách đây 2 năm, Yaka Saso là người đã đánh bại golfer nghiệp dư số 1 thế giới bây giờ là Rose Zhang (cũng tham gia giải lần này và đang tạm xếp hạng T10) để giành chức vô địch giải Girls Junior PGA Championship tại Mỹ. 4 tháng sau, cô chuyển chuyên nghiệp và thi đấu ở Japan LPGA Tour, nơi cô giành 2 chức vô địch năm ngoái. Hiện tại golfer người Philippines đang xếp thứ 3 trong danh sách tiền thưởng của Tour đấu tại Nhật Bản này.

Người xếp thứ 2 tại LOTTE Championship là Lydia Ko với tổng -14 gậy. Ko là người có thành tích tốt nhất vòng đấu thứ 2 khi ghi vòng bogey-free 63, với 9 birdie. Đã 3 năm kể từ lần cuối golfer người New Zealand này có chiến thắng trên LPGA.

Lydia Ko chưa vô địch sau 3 năm.

Có 4 golfer xếp đồng hạng 3 với -11 gậy là Hyo Joo Kim, Nelly Korda, So Yeon Ryu và golfer người Tây Ban Nha Luna Sobron Galmes.