Golfer đầu tiên bị phạt gậy vì lỗi đánh chậm tại giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia.

Giải vô địch golf Nghiệp dư quốc gia 2020 đã diễn ra vòng đấu đầu tiên ngày hôm qua trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An, tuy nhiên vòng 1 đã không thể kết thúc theo đúng thời gian dự kiến do trời tối và 7 nhóm đấu đã phải hoàn thành các hố còn lại vào sáng sớm nay. Một phần nguyên nhân khiến điều này xảy ra cũng bởi việc golfer kéo dài thời gian thi đấu trên sân (chơi chậm), điều đã từng gặp phải trong giải đấu các năm trước.

Để hạn chế việc chơi chậm, trong điều lệ thi đấu chung của giải đã quy định về việc xử phạt lỗi đánh chậm và ban trọng tài điều hành cũng đã thông báo trong buổi họp kỹ thuật trước giải về sẽ xử phạt những trường hợp golfer chơi chậm, làm ảnh hưởng đến giải. Trong ngày thi đấu đầu tiên, một golfer đã phải chịu phạt gậy vì lỗi này.

Giám đốc giải Phan Ngọc Tâm và Trưởng ban trọng tài Bạch Cường Khang cho biết sẽ làm "rắn" về tốc độ chơi ở giải năm nay.

Cụ thể là tại hố 14 của nhóm đấu 39, có trường hợp golfer Ms.Celine Nhã Nguyễn thi đấu ở giải VLAO đã bị phạt lỗi đánh chậm theo quy định Tốc độ chơi của giải.

Sau khi nhóm đấu bị tụt lại phía sau, Trưởng ban trọng tài Bạch Cường Khang đã nhắc nhở nhóm và tiến hành bấm giờ, Ms Celine Nhã Nguyễn đã bị hai lần “lỗi đánh chậm” khi thực hiện cú đánh mất nhiều thời gian hơn so với quy định. Với hai lần bị “lỗi đánh châm” vận động viên bị phạt một gậy. Đây là trường hợp đầu tiên bị phạt vì lỗi đánh chậm ở giải lần này. Hi vọng với việc phạt gậy do lỗi đánh chậm này sẽ khiến các Vận động viên tăng tốc độ vào ngày thi đấu thứ hai.

Cùng với trường hợp trên, vòng 1 VAO 2020 cũng có một tình huống luật đáng chú ý thuộc về golfer đang dẫn đầu giải Đặng Quang Anh. Ở hố 13, Quang Anh phát bóng về phía khu vực cỏ cao trái của fairway. Sau đó, anh tìm thấy một bóng ở trong khu vực này và chuẩn bị thực hiện cú đánh thì phát hiện đó không phải là bóng của anh. Ngay sau đó, golfer Nguyễn Bảo Long tìm thấy một bóng Taylormade trong khu vực cỏ cao cạnh đấy và báo cho Quang Anh. Khi Quang Anh tiến lại gần bóng đó để xác định nó thì đã vô tình làm bóng di chuyển đến vị trí khác.

Sau khi có mặt và xem xét tình huống, Trọng tài đã xác định golfer Đặng Quang Anh đã làm bóng trong cuộc di chuyển và do đó bị phạt 1 gậy theo luật 9.4. Đặng Quang Anh sau đó đã đặt lại bóng và tiếp tục thi đấu.

Sau khi xem xét lại và tìm hiểu kỹ tình huống, Trưởng ban trọng tài Bạch Cường Khang đã quyết định rằng golfer Đặng Quang Anh đã vô tình làm bóng di chuyển khi đang cố xác định bóng. Do đó, theo luật 7.4, Quang Anh không bị phạt. Điểm số hố 13 của Đặng Quang Anh sau đó đã được chỉnh sửa lại, bỏ đi 1 gậy phạt trước đó.