Golfer đạt thành tích tốt tại 3 giải golf nghiệp dư quốc gia sẽ nhận được gì?

Những VĐV có thành tích xuất sắc tại Giải Vô địch Golf Nam – Nữ Nghiệp dư Quốc gia mở rộng 2019 (VAO 2019 và VLAO 2019) và Giải Vô địch Golf trẻ Việt Nam mở rộng 2019 (VJO 2019) ngoài việc được nhận cúp, tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR) còn được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi từ BTC bắt đầu từ năm nay.

Cọ xát với các golfer hàng đầu

Điểm được lớn nhất của các golfer tham gia VAO 2019, VLAO 2019VJO 2019 là được thi đấu cọ xát với những golfer nghiệp dư hàng đầu trong nước và khu vực. Đây là cơ hội giúp các golfer Việt Nam nâng cao trình độ, tinh thần thi đấu để chuẩn bị cho những đấu trường lớn hơn.

Đây là cơ hội để các golfer Việt Nam cọ xát với những golfer hàng đầu khu vực.

Theo BTC cho biết, giải đấu dự kiến sẽ thu hút được 120 golfer Nam, 40 golfer Nữ và 90 golfer trẻ tham dự. Bên cạnh những golfer nghiệp dư triển vọng của của Việt Nam như: , Đặng Quang Anh, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki... còn có 20 golfer nước ngoài có Handicap thấp, là đại diện của các Hiệp hội golf trong khu vực được mời sang tham dự. Hứa hẹn, ba giải đấu do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức sẽ đem đến cho những người yêu golf một bữa tiệc với chất lượng chuyên môn cao.

Tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới

Ra đời năm 2007 do tổ chức R&A quản lý, Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR) là nơi những giải đấu Nghiệp Dư đỉnh cao và các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới được lựa chọn để tính điểm và xếp hạng cho các golfer nghiệp dư tham dự.

Để được công nhận và đưa vào hệ thống tính điểm, giải đấu cần phải đáp ứng được đầy đủ điều kiện do WAGR đặt ra trong đó cơ bản nhất là thi đấu tối thiểu 54 hố (3 vòng) và tuân thủ theo luật R&A với sự điều hành của các trọng tài R&A.

Hanako Kawasaki nhà vô địch VLAO 2018.

Ba giải đấu vào tháng 7/2019 sắp diễn ra trên sân KN Golf Links nằm trong số ít các giải đấu của Việt Nam được R&A công nhận và tính điểm vào hệ thống xếp hạng. Các golfer tham dự sẽ có cơ hội ghi tên mình lên bảng xếp hạng này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang có 4 golfer có tên trên WAGR, gồm có: Trương Chí Quân hạng 1924, Đặng Quang Anh hạng 4272, Nguyễn Thảo My hạng 447 và Hanako Kawasaki hạng 816. Nếu đạt được thành tích tốt tại giải lần này, các golfer tài năng của Việt Nam như: Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và Đặng Quang Anh sẽ cải thiện được thứ hạng của mình.

Cơ hội tham dự VCK Việt Nam Faldo Series

Tiếp nối thành công của các năm trước, năm nay các golfer trẻ tham dự VJO 2019 tiếp tục có cơ hội tham gia Giải the 14th Faldo Series Asia Grand Final ở Laguna Lăng Cô tháng 3 năm 2020. Vòng loại Việt Nam Faldo Series sẽ thi đấu chung và sử dụng kết quả của VJO 2019 để tìm ra 5 golfer xuất sắc có kết quả chung cuộc ít hơn 231 gậy và đạt giải Nhất ở bảng Nam U21, U18, U16 và bảng Nữ U21, U16 tham dự VCK.

Các golfer đạt giải Nhất tại các bảng của VJO 2019 và có kết quả ít hơn 231 gậy sẽ được tham dự VCK Việt Nam Faldo Series.

Được biết, đây là giải đấu thường niên được tổ chức bởi huyền thoại golf Sir Nick Faldo cùng khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Laguna Lăng Cô với chung niềm đam mê trong việc ươm mầm những tài năng trẻ. Giải đấu dành cho những golfer trẻ từ 12 đến 21 tuổi. Cúp chiến thắng sẽ được trao cho quán quân và á quân của 5 hạng mục: Nam dưới 21 tuổi, dưới 18 tuổi và dưới 16 tuổi; Nữ dưới 21 tuổi và dưới 16 tuổi. Cúp Faldo Series châu Á sẽ được trao cho người thắng giải chung cuộc, không phân biệt độ tuổi và giới tính.

Nhiều ưu đãi mới cho golfer trong năm 2019

Bắt đầu từ năm nay, các golfer tham gia 3 giải VAO, VLAO và VJO sẽ được nhận thêm nhiều ưu đãi từ BTC và các nhà tài trợ. Theo ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng thư ký VGA, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “Khác với những năm trước đây, các VĐV đạt Vô địch Nam & Nữ của năm 2019 sẽ được BTC miễn phí tham dự và hỗ trợ ăn ở cho giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng năm 2020 để bảo vệ chức vô địch. Ngoài ra, 3 vận động viên Nữ và 10 vận động viên Nam có thành tích tốt nhất, theo thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của mỗi giải, sẽ được miễn phí thi đấu tại giải năm 2020. Top 30 của giải Nam và Top 20 của giải Nữ sẽ được ưu tiên suất đăng ký tham dự giải năm 2020.”

Giải VAO 2019, VLAO 2019 và VJO 2019 sẽ diễn ra tại sân KN Golf Links và được VGA phối hợp với VGS Holding truyền hình trực tiếp.

Ngoài ra, để giải đấu có thể diễn ra thuận lợi, nhằm bảo vệ các golfer trước các rủi ro và cho phép người chơi được tập trung hoàn toàn vào giải đấu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) sẽ mua bảo hiểm cho tất cả các golfer tham dự giải đấu.

Đặc biệt, VGA phối hợp với VGS Holding tường thuật trực tiếp mọi diễn biến của giải đấu để giúp những khán giả không có điều kiện tới sân vẫ có thể theo dõi và cổ vũ cho các VĐV.

Để làm được những điều mới mẻ trên, cũng như để giải đấu được thành công Ban tổ chức trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng mùa giải Vô địch Quốc gia 2019: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia (Bacchus), Cty Cổ phần Trúc Quang, Cty Cp Gamma, Hãng hàng không Vietjet Air, Cty Cp Xuất nhập khẩu Thế Giới Hải Sản, CLB Golf G20, Khách sạn Majestic Star Nha Trang, Cty Dịch vụ Du lịch Xanh (Green Tours), Cty Cp Kiến trúc xây dựng và đầu tư Awind, CTy Cp dược thảo Thiên Phúc, Havinco, Cty Dịch vụ và thương mại Nam Long, Bảo hiểm Quân đội MIC, Cty Cp Thiết kế Lục giác Hexagon, Cty Cp Tập đoàn Lạc Việt, Cty Cp Tập đoàn F.I.T,  Cty Cp trực tuyến GOSU, Cty TNHH Handee, Cty Cp Thương mại và dịch vụ Hồng Phát, Cty TNHH MyG, Cty kiểm toán tư vấn AAGroup, Cty TNHH KN Cam Ranh.

Làng Golf Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho 3 giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia