Golfer chuyên nghiệp mất cơ hội dự European Tour vì sai sót trên scorecard

Dù điểm tổng trên scorecard của Tom Murray tại vòng 2 European Tour Q School chính xác, nhưng golfer này không ngờ rằng có 2 hố bị sai kết quả.

Tom Murray, golfer chuyên nghiệp người Anh bước vào vòng loại cuối ở European Tour Q-School với hy vọng giành suất tham dự European Tour mùa sau. Mọi thứ đã diễn tiến khá thuận lợi khi anh có 7 gậy dưới chuẩn sau 2 vòng đấu đạt 66 và 70 gậy. Tuy nhiên sau đó golfer này đã bị loại khỏi giải đấu gồm 6 vòng do sai suất không đáng có.

Cụ thể, golfer 28 tuổi đã bị loại vì ký tên lên scorecard không đúng điểm số. Điều đáng nói ở đây là kết quả tổng trên scorecard vòng 2 được ghi chính xác (70 gậy), thế nhưng điểm số ở 2 hố đã bị nhầm lẫn.

Trong đó 1 hố cao hơn 1 gậy, 1 hố thấp hơn 1 gậy và chính sự “bù trừ” này đã khiến điểm tổng chính xác. Ngay chính Murray cũng không nhận ra sai sót này khi ký tên lên scorecard và điều đó đã khiến anh phải nhận hậu quả tai hại là bị loại khỏi giải đấu.

Đó hoàn toàn là lỗi của tôi nhưng vẫn cảm thấy hết sức tồi tệ”, Murray than thở trên Twitter. “Đoạn kết ở mùa giải này thật khó khăn, nhưng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Việc bị loại không phải là điều xui xẻo gần đây của golfer này. Trước đó Murray vốn tham dự Challenge Tour - hệ thống xếp sau European Tour - và bước vào sự kiện cuối cùng của mùa giải ở vị trí thứ 15.

Chỉ 15 golfer đứng đầu cuối mùa giải kết thúc mới nhận tấm thẻ thành viên European Tour 2019. Tuy nhiên sau sự kiện cuối cùng, Murray lại rơi xuống vị trí 16, cách người xếp trên chỉ 604 Euro tiền thưởng - một con số rất ít ỏi. Việc gặp 2 vận rủi gần như liên tiếp nhau đã đem đến một mùa giải thất vọng với chính golfer này.

Danny Lee rút khỏi Wolrd Cup of Golf để dành thời gian bên gia đình