Golfer chuyên nghiệp gặp khoảnh khắc tồi tệ khi đánh 17 gậy một hố

Trường hợp đạt kết quả 17 gậy ở một hố par-4 của Ben DeArmond mới đây là lời khuyên đến người đam mê golf rằng đừng nên lo lắng quá nhiều khi ra sân, bởi ngay cả golfer chuyên nghiệp vẫn có thể gặp một ngày “đánh bể”.

Mới đây, golfer chuyên nghiệp đang thi đấu ở hệ thống Web.com Tour - Ben DeArmond đã gây sự chú ý không nhỏ khi mất đến 17 gậy để hoàn thành một hố par-4. Cụ thể golfer đã có khoảnh khắc đáng quên ngay ở hố thứ hai dài 491 yard khi đang thi đấu vòng 1 giải LECOM Suncoast Classic nhờ suất đặc cách của nhà tài trợ.

Theo ứng dụng thống kê của PGA Tour, DeArmond đã có 6 lần đưa bóng đưa bóng xuống nước từ vị trí tee box, đồng nghĩa mất đến 13 gậy để đưa bóng vào fairway thành công. Tại đây, anh cần thêm 4 gậy nữa để bóng rơi vào hố. Cần nói thêm hố đấu trên sân Lakewood National này thuộc vào loại khó do có nhiều bẫy nước.

Vì hố đấu nói trên, DeArmond cần đến 54 gậy để hoàn tất 9 hố đầu tiên, một kết quả sẽ khiến nhiều người nản chí. Tuy nhiên golfer này vẫn tập trung thi đấu để đánh 37 (+1) gậy ở nửa cuối, qua đó hoàn thành vòng 1 với 91 gậy.

Dù kết quả này khiến DeArmond phải đứng cuối bảng, nhưng những gì golfer này thể hiện cho thấy sự nỗ lực đáng khen ngợi. “Nếu bạn rút ra được điều gì từ tôi hôm nay thì đó là đừng bỏ chạy, đừng bỏ cuộc, hãy tận hưởng cuộc vui này. Đó chỉ là một môn thể thao, mọi người ai cũng sẽ có một ngày tồi tệ”, DeArmond chia sẻ sau vòng đấu.

Hố số 2 ở sân golf Lakewood National, nơi đang diễn ra sự kiện LECOM Suncoast Classic.

Điều may mắn cho DeArmond ở ngày thi đấu vừa qua chính là việc không có đoạn phim nào quay được sự cố đáng quên nói trên. Vì thế nhiều khả năng câu chuyện này sẽ sớm trở thành quá khứ thay vì được nhắc đến nhiều lần như trường hợp đánh 16 gậy một hố par-4 của Kevin Na ở Valero Texas Open 2011.

Matt Kuchar trần tình về sự cố tiền thưởng với caddie