Golfer chuyên nghiệp đầu tiên dương tính với nCoV

Mới đây, PGA Tour đã xác nhận danh tính golfer chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới nhiễm nCoV. Cụ thể đó là Victor Lange, người đang thi đấu chủ yếu trên PGA Tour Latinoamerica - một hệ thống thấp hơn PGA Tour và chủ yếu dành cho golfer khu vực Trung và Nam Mỹ.

Theo thông báo được tổ chức này đưa ra, Lange đã thực hiện xét nghiệm vào ngày Chủ nhật vừa qua và nhận được kết quả dương tính vào thứ Ba. Trước đó một tuần, golfer người Nam Phi đã tham dự giải Estrella del Mar Open ở Mexico, sự kiện duy nhất của anh trên PGA Tour Latinoamerica mùa này.

Victor Lange trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới dương tính với nCoV. (Ảnh: Golf.com)

Sau khi rời khỏi Mexico, golfer này trở về Nam Phi và cùng một người bạn đến phòng khám vì một cuộc hẹn riêng với bác sĩ, tại đây anh đã thực hiện cuộc xét nghiệm trên. Hiện vẫn chưa rõ vì sao golfer này lại nhiễm phải virus.

Victor hiện không có triệu chứng nào và dự kiến sẽ sớm hồi phục”, PGA Tour cho biết đồng thời cảnh báo những ai đã từng tiếp xúc với golfer này. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ và mong anh ấy sẽ sớm khỏi bệnh trong quá trình cách ly nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ y tế ở quê nhà tại Johannesburg, Nam Phi. Victor cũng gửi lời cảm ơn đến những người chơi khác và người hâm mộ vì những lời hỏi thăm và động viên trong thời gian qua”.

Dịch Covid-19 bắt đầu có ảnh hưởng rõ rệt hơn với hệ thống giải chuyên nghiệp lớn trên thế giới. (Ảnh: Golfweek)

Estrelle del Mar Open là giải đấu cuối cùng trên PGA Tour Latinoamerica trước khi PGA Tour thông báo hủy hoặc hoãn các sự trên các hệ thống thành viên cho đến hết 5/4 vì dịch Covid-19 đang lan rộng trên thế giới. Sau đó PGA Tour tiếp tục hủy thêm bốn sự kiện nữa trong khi PGA of America quyết định hoãn giải major thứ hai trong năm PGA Championship.

PGA Championship – Giải Major thứ 2 bị hoãn tiếp sau The Masters