Golfer chuyên nghiệp chỉ trích luật golf mới vì những thay đổi không cần thiết

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, cộng đồng golf thế giới sẽ có những biến động lớn với những thay đổi luật mới sẽ được áp dụng từ đầu năm 2019. Tuy nhiên sự thay đổi này không hẳn đều được các golfer chuyên nghiệp đồng tình.

Machkenzie Hughes - golfer từng 1 lần vô địch PGA Tour mới đây đã lên tiếng than phiền về một số thay đổi trong Luật Golf 2019 và cho rằng chúng không cần thiết. Sự việc này sau đó đã dấy lên những cuộc tranh luận nhỏ giữa anh và người hâm mộ môn thể thao này.

Tôi vừa xem qua những luật mới sẽ áp dụng từ năm 2019. Tôi cảm thấy có một số thay đổi tốt về việc căn chỉnh của caddie hay các chướng ngại trong bunker”, golfer vô địch RSM Classic 2016 nhận xét. “Tuy nhiên phần lớn chúng không đúng mục tiêu đề ra như các trường thả bóng từ đầu gốc, gậy hỏng và một số khác”.

Một trong những thay đổi luật Hughes cho rằng không cần thiết là việc từ năm 2019, golfer có thể thả bóng từ đầu gối. Trước đó người chơi thường xử lý tình huống sau giải thoát này ở độ cao ngang vai và golfer 28 tuổi không thấy có vấn đề gì với điều đó.

Trước việc một người dùng Twitter cho rằng sự chênh lệch về chiều cao giữa các người chơi khi thả bóng ngang vai có thể khiếm vị trí của nó khi tiếp đất thay đổi, Hughes lập tức nhấn mạnh: “Nếu đó là điều chúng ta lo lắng thì vẫn còn nhiều vấn đề lớn hơn ngoài kia. Bạn nghĩ rằng khoảng cách ấy có thể thay đổi đáng kể đến kết quả ư? Tôi thì không nghĩ như vậy”.

Trong khi đó, trường hợp gậy hỏng cũng là một vấn đề các golfer cần phải lưu ý trong thời gian tới. Trái với trước đây, luật mới cho phép người chơi dùng gậy đã hỏng để tiếp tục thi đấu, tuy nhiên họ không được phép sữa chữa nó khi đang ở trong vòng đấu, trừ trường hợp bị hỏng do tác nhân bên ngoài.

Bên cạnh đó, Hughes cũng lên tiếng chia sẻ với đồng hương Graham DeLaet - cũng là 1 golfer chuyên nghiệp người Canada - trong việc luật golf mới không có định nghĩa rõ ràng về kỹ thuật anchored putting.

Tôi nghĩ những người làm luật cố gắng để đơn giản hóa môn thể thao này, nhưng nhìn cách họ giải thích các luật mới, tôi không nghĩ họ đã thành công”, Hughes nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, khi luật golf bắt đầu có sự thay đổi, có thể người hâm mộ sẽ còn thấy những phản ứng tương tự từ phía các golfer chuyên nghiệp, nhất là sau thời điểm PGA Tour tiếp diễn mùa giải vào đầu năm 2019.

Những vấn đề cần chú ý trong Luật Golf 2019 (Kỳ 1)