Golfer chủ nhà áp đảo tại ISPS Handa Vic Open 2020

Với 8 cái tên có mặt trong top 11 sau ngày thi đấu thứ 3, ISPS Handa Vic Open 2020 đang diễn ra với sự áp đảo của các golfer nước chủ nhà Australia.

Gió to khiến Beach Course - 13th Beach Golf Club trở thành thử thách lớn đối với các golfer trong vòng 3 ISPS Handa Vic Open 2020. Ưu thế chủ nhà được tận dụng rõ ràng khi có đến 28/38 golfer Australia lọt vào vòng Chung kết. Đặc biệt, Lee Min Woo sau vòng đấu -4 gậy đã vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -15. Những golfer chủ nhà khác như Anthony Quayle, Matthew Millar cũng tăng hạng đáng kể sau vòng đấu này.

Golfer Lee Min Woo.

Với kết quả trên, ở vòng chung kết sẽ là cuộc đấu của các golfer chủ nhà. Trong đó, Lee Min Woo nắm lợi thế lớn trên con đường tìm kiếm danh hiệu European Tour đầu tiên sau 19 lần tham dự. Trước giáng sinh 2019, Lee đã có thành tích tốt nhất trên European Tour là vị trí thứ 3 tại giải Australian PGA Championship.

Lee chia sẻ về ngày thi đấu: “Đây có lẽ là một trong những vòng hay nhất tôi từng chơi. Tôi đã chơi chắc chắn, có vài cú đánh rất tệ nhưng trong điều kiện gió lên tới 50km/h thì điều đó cũng không quá đáng để bận tâm.”

Diễn biến sự kiện dành cho Nữ, Madelene Sagstrom lần đầu tiên tụt xuống T2 tại giải sau khi có vòng đấu nhiều bogey nhất từ đầu giải. Mặc dù có 1 điểm eagle ở hố số 2 những golfer Thuỵ Điển đã mắc tới 4 bogey và 1 double bogey để kết thúc vòng đấu với 74 gậy (+2). 

Madelene Sagstrom đã mất vị trí dẫn đầu vào tay Ayean Cho, khi golfer người Hàn Quốc có vòng đấu 70 gậy (-2) để tạo lợi thế 1 điểm so với Madelene trước vòng chung kết.

Jason Day, Phil Mickelson bám sát ngôi đầu sau vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am