Golfer Bùi Thị Phương và Nguyễn Bá Ngọc: 2 nhà vô địch mới của EVGA Tour

Sau 2 ngày thi đấu trên sân Titanic Golf Club, vòng chung kết EVGA Tour 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về 2 golfer đến từ Đức và Hungary.

EVGA Tour Championship 2019 - Giải Vô địch golf người Việt ở châu Âu 2018 được coi là sự kiện kết thúc mùa giải, chỉ dành cho các golfer vượt qua 1 trong 8 giải vòng loại thuộc hệ thống của EVGA trong năm 2019 tại các quốc gia Slovakia, Hungary, Pháp, Đức, CH Czech, Nga, Scandinavia, Ba Lan tham gia tranh tài để tìm ra nhà vô địch Nam và Nữ của cộng đồng golfer người Việt tại Châu Âu. 

Đây là năm thứ 3 giải đấu được tổ chức và trở thành một ngày hội lớn để các golfer Việt Nam khắp Châu Âu về giao lưu. Năm nay, thành phố Antalya - địa điểm nổi tiếng với những quần thể nghỉ dưỡng và du lịch golf, đồng thời là nơi tổ chức những giải đấu hàng đầu thế giới như Turkish Airlines Open tiếp tục được lựa chọn cho vòng chung kết. 

2 nhà vô địch EVGA Tour 2019.

Sau 2 ngày thi đấu trên sân Titanic Golf Club với thể thức tính điểm Stableford, hai nhà vô địch mới của EVGA Tour 2019 đã được tìm ra. Ở giải Nữ, golfer Bùi Thị Phương với tổng điểm Stableford Brutto sau 2 ngày là 45 điểm đã xuất sắc giành chiến thắng. Chị Phương đến tham dự giải năm nay với Handicap 9 và chị cũng chính là nhà vô địch Nữ ở giải đấu loại tại Đức vào tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, ở bảng Nam với Handicap 7 và tổng điểm 62, chiến thắng đã thuộc về golfer Nguyễn Bá Ngọc đến từ Hungary, anh cũng là nhà vô địch Nam ở giải vòng loại tổ chức vào tháng 5 tại sân Pannonia Golf & Country Club. 

Đoàn golfer Hungary.

Các golfer đến từ Hungary năm nay tỏ ra rất xuất sắc khi ngoài chiến thắng của Nguyễn Bá Ngọc, các golfer đến từ Hung đều có giải trong các bảng đấu khác. Trong đó, nổi bật là golfer Võ Văn Đường giành giải Nhất bảng A với tổng điểm Stableford Netto là 74 điểm, cùng với đó cựu thành viên của tuyển Union Cup miền Bắc còn đoạt giải Longgest driver ở hố golf số 9.

Các golfer đoạt giải ở vòng chung kết.

Kết quả chi tiết các bảng: 

1.Bảng A Nữ (HCP 0 - 17)

-Nhất: Phan Thuỳ Dương (Hungary) - 73 điểm

-Nhì: Vũ Thị Kim (CH Czech) - 71 điểm

-Ba: Sầm Kim Ánh (Hungary) - 58 điểm

2.Bảng B Nữ (HCP 17,1 - 28)

-Nhất: Nguyễn Thị Mai Anh - 67 điểm

-Nhì: Trần Lệ Chinh - 67 điểm

-Ba: Nguyễn Thanh Yến  - 67 điểm

3.Bảng A Nam (HCP 0 - 12)

-Nhất: Võ Văn Đường (Hungary) - 74 điểm

-Nhì: Mai Văn Rao (Czech) - 67 điểm

-Ngô Mạnh Cường ((Czech) - 65 điểm

4.Bảng B Nam (HCP 12,1 - 20)

-Nhất: Huỳnh Minh Long (Czech) - 73 điểm

-Nhì: Phạm Huy Hoàng (Đức) - 71 điểm

-Ba: Nguyễn Mạnh Hùng (Nga) - 71 điểm

5.Bảng C Nam (HCP 20,1 - 28)

-Nhất: Lê Quốc Bảo (Hungary) - 75 điểm

-Nhì: Nguyễn Sỹ Huế (Hungary) - 72 điểm

-Ba: Phạm Hùng (Slovakia) - 70 điểm

Ở giải EVGA Tour Turkey Open 2019, golfer Vũ Phương thuộc CLB G20 đã giành chức vô địch. 

Vòng chung kết EVGA Tour 2019 đã khép lại thành công, đây không những là sân chơi lành mạnh kết nối người Việt ở Châu Âu mà còn tạo cơ hội để người Việt trên toàn thế giới đoàn kết gắn bó và hướng về quê hương Việt Nam. Chất lượng giải đấu được đánh giá rất cao, qua đó đã tạo ra sân chơi thi đấu đẳng cấp cho các golfer người Việt trên thế giới có cơ hội giao lưu tranh tài cùng nhau. Theo kế hoạch, vòng chung kết EVGA Tour 2020 sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha.