Golfer 21 tuổi dẫn đầu vòng 1 Sentry Tournament of Champions 2020

Ghi 7 birdie và không mắc bogey nào, Joaquin Niemann giành lấy vị trí cao nhất trong ngày thi đấu đầu tiên ở Sentry Tournament of Champions 2020.

Dù thiếu vắng một số ngôi sao hàng đầu như Tiger Woods, Brooks Koepka hay Rory McIlroy, sự kiện PGA Tour đầu tiên của năm mới – Sentry Tournament of Champions 2020 vẫn chứa đựng những nét hấp dẫn riêng khi quy tụ những nhà vô địch trong năm 2019.

Tuy không thiếu những cái tên kỳ cựu, thế nhưng sau ngày thi đấu đầu tiên, vị trí đầu bảng lại thuộc về một gương mặt trẻ Joaquin Niemann. Ngay lần đầu tiên tham dự giải đấu này, thành viên của tuyển Quốc tế tại Presidents Cup 2019 đã gây bất ngờ khi đánh 66 (-7) gậy để vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng.

Joaquin Niemann có vòng đấu bogey-free để dẫn đầu vòng 1 Sentry Tournament of Champions 2020. (Ảnh: Harry How)

Để có thành quả này, golfer 21 tuổi đã trải qua một ngày thi đấu ấn tượng với 7 birdie và không mắc bất kỳ bogey nào. Vòng đấu hoàn hảo vừa qua một lần nữa khẳng định được một tương lai đầy hứa hẹn cho tài năng trẻ người Chile.

Ở vòng đấu tập, tôi biết mọi thứ sẽ rất khó khăn”, Niemann chia sẻ với Golf Channel sau vòng đấu. “Hôm ấy trời có rất nhiều gió nhưng hôm nay lại không như vậy. Vì thế tôi đã chơi tốt và có được một ngày hoàn hảo”.

Niemann giành suất tham dự giải đấu nhờ chức vô địch A Military Tribute at the Greenbrier hồi năm ngoái và cho đến nay đó vẫn là danh hiệu PGA Tour duy nhất của anh. Với những gì đã thể hiện ở ngày đấu vừa qua, có thể tin rằng chức vô địch thứ hai sẽ đến với golfer này trong tương lai không xa.

Justin Thomas cũng có một ngày thi đấu thành công. (Ảnh: Matt York)

Đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 1 gậy cách biệt so với ngôi đầu là Justin Thomas, người cũng đã trải qua một vòng đấu bogey-free. Golfer người Mỹ mở màn khá chậm khi chỉ có duy nhất 1 birdie trong 9 hố đầu nhưng đã thi đấu bùng nổ ở nửa sau với 5 birdie, trong đó có đến 3 birdie trong 4 hố cuối. Trong quá khứ, Thomas đã từng đăng quang giải đấu này vào năm 2017.

Trong cuộc đua đến danh hiệu lúc này còn có hai golfer giàu kinh nghiệm là Matt Kuchar và Rickiew khi kết thúc vòng 1 với 68 (-5) gậy. Ngoài ra số golfer cách ngôi đầu 3 gậy cũng khá đông đảo như Tyler Duncan, Jon Rahm, Patrick Cantlay, Matthew Wolff, và nhà ĐKVĐ Xander Schauffele.

Golfer Hoàng Quân và Nguyễn Thị Vân Anh được vinh danh tại Vhandicap Award Gala 2019.