Golfer 19 tuổi có được thẻ PGA Tour chỉ sau 8 giải chuyên nghiệp

Thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi mà đáng ra vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, golfer Joaquin Niemann đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi giành được quyền tham dự PGA Tour mùa giải 2018-19.

Ở giải Greenbrier Classic vừa mới kết thúc cuối tuần qua, golfer sinh năm 1998 Joaquin Niemann đã về đích ở vị trí T5. Dù thành tích này không giúp anh có được chiếc vé đến Open Championship vào tuần sau, nhưng bù lại đã giúp golfer này kiếm được thẻ PGA Tour danh giá để có quyền tham dự các giải chuyên nghiệp ở mùa 2018-2019.

Kết quả vừa qua đã giúp Niemann có lần thứ 4 về đích trong top 10 sau khi ra sân 8 giải đấu chuyên nghiệp thuộc PGA Tour. Điều này đồng nghĩa người từng giữ ngôi vị golfer nghiệp dư số 1 thế giới đã nhận về cho mình 414 điểm FedEx Cup.

Với số điểm này, Niemann được đảm bảo vị trí trong danh sách 125 golfer đứng đầu FedEx Cup - những người được quyền tham dự tất cả các giải PGA Tour trong mùa 2018-2019 sau khi sự kiện cuối cùng thuộc hệ thống này là Wyndham Championship kết thúc. “Đây là ngày tuyệt vời nhất đời tôi”, anh chia sẻ trên Twitter.

Sự việc này đã đem đến một bất ngờ thú vị bởi golfer người Chile không có dự định tham dự tour mùa này mà chỉ mong muốn thi đấu cho trường Đại học South Floria. Tuy nhiên vì vài vấn đề với tiếng Anh, Niemann không kiếm được số điểm TOEFL cần thiết để vào học ngôi trường này. Chính vì thế anh đã thay đổi kế hoạch của mình.

Niemann là một trong số các golfer nghiệp dư tham dự Masters 2018 sau khi giành được chức vô địch Latin America Amateur Championship. Dù không thể vượt qua nhát cắt trên sân Augusta National, anh quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ giải Valero Texas Open, đồng nghĩa với việc phải từ bỏ quyền tham dự U.S. OpenOpen Championship theo suất đặc cách dành cho golfer nghiệp dư.

Sự mạo hiểm của Niemann đã đem đến “quả ngọt” khi anh về đích thứ 6 ở sân TPC San Antonio trước khi đạt hạng T8 ở Fort Worth Invitational và T6 ở Memorial Tournament. Anh cũng trở thành golfer thứ 3 giành được thẻ PGA Tour từ FedEx Cup mà không cần phải thi đấu Web.com Tour sau Jordan Spieth (2013) và John Rahm (2016).

Golfer chuyên nghiệp có thể giải nghệ ở tuổi 29 vì mất quyền dự PGA Tour