Golfer 16 tuổi giành vé dự U.S. Open 2019 sau chiến thắng kịch tính ở giải trẻ

Michael Thorbjornsen đã đánh bại người bạn Akshay Bhatia ở trận chung kết U.S. Junior Amateur 2018 để giành chiếc vé tham dự giải major nhiều người mơ ước - U.S. Open 2019.

Trận chung kết U.S. Junior Amateur diễn ra vào ngày thứ Bảy vừa qua chứng kiến cuộc tranh tài giữa 2 golfer đều cùng 16 tuổi và là bạn với nhau, Michael ThorbjornsenAkshay Bhatia. Ở cuộc đối đầu này, Bhatia được đánh giá cao hơn khi vô địch nhiều giải trẻ của Mỹ trước đó.

Đúng như nhận định, Bhatia dẫn 3 up chỉ sau 6 hố đầu tiên ở trận match-play. Tuy nhiên Thorbjornsen đã kiên trì bám đuổi và rút ngắn tỷ số xuống dần qua từng hố. Tình thế bắt đầu thay đổi bất ngờ khi golfer này ghi điểm birdie đẹp mắt ở hố thứ 32 để lần đầu tiên dẫn trước 1 up.

Michael Thorbjornsen ăn mừng chức vô địch U.S. Junior Amateur 2018 cùng khán giả.

Golfer hiện sống ở thành phố Wellesley, bang Massachusetts tiếp tục thi đấu bình tĩnh để bảo toàn lợi thế dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc sau 36 hố đầy căng thẳng và kịch tính.

Nhờ chiến thắng ấn tượng này, Thorbjornsen giành được chiếc vé tham dự U.S Amateur 2019 và U.S Open 2019 - một trong bốn giải major lớn nhất của làng golf chuyên nghiệp. Cũng do vào được trận chung kết, bộ đôi Thorbjornsen và Bhatia đều nhận suất đặc cách tham dự U.S Amateur 2018 diễn ra vào tháng sau.

Tôi cảm thấy đây là giải trẻ lớn nhất mà mình có thể chiến thắng và cuối cùng đã làm được điều đó”, Thorbjornsen vui mừng cho biết. “Cảm giác thật tuyệt vời bởi tôi đã không thể thắng giải đấu nào trong cả năm qua, nên chiến thắng này rất đặc biệt”.

Akshay Bhatia thất bại bất ngờ dù thống trị hàng loạt giải trẻ kể từ đầu năm 2018.

Đây là thắng lợi đáng khâm phục của golfer này bởi vài ngày trước khi giải đấu diễn ra, cậu đã dính một cơn sốt và phải nhờ đến sự giúp đỡ từ phía bệnh viện. Ở 2 vòng đấu gậy đầu tiên, Thorbjornsen đã đạt kết quả 70-67 để được chọn làm hạt giống số 7 ở lượt đấu match-play.

Vượt qua nhiều đối thủ tài năng khác, cậu đã giành được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp trẻ của mình để từ đó đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng khác trong tương lai.

Trước giờ G, các VĐV tham dự 'The Stars' nói gì?