Golf Việt Nam trước nguy cơ vướng vào vòng xoáy COVID – 19 mới

Cuối tháng 4 sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, các hoạt động thể dục thể thao trở lại hoạt động bình thường, các golfer lại được thoải mái đi chơi golf và các giải golf tiếp tục diễn ra theo kế hoạch. Nhưng chỉ sau 3 tháng, Việt Nam lại đứng trước nguy cơ có một đợt giãn cách xã hội mới khi những ca dương tính COVID-19 mới đã xuất hiện.

Cổ động viên vào sân phải đeo khẩu trang theo quy định của BTC.

Sau ngày thi đấu đầu tiên của giải Vô địch golf trẻ Quốc gia (VJO 2020), thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID – 19 tại Đà Nẵng đã khiến BTC, các vận động viên và phụ huynh có mặt tại Vinpearl Golf Nam Hội An không thể giấu được sự lo lắng. Ngay lập tức, một thông báo về việc phòng ngừa dịch bệnh tại giải đấu đã được đưa ra, yêu cầu tất cả những người liên quan đến giải đều phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang khi vào sân. Tất nhiên, giải đấu vẫn diễn ra suôn sẻ cho đến ngày thi đấu cuối cùng và tìm ra những golfer chiến thắng xứng đáng trong bối cảnh mọi người đều tuân thủ theo những quy định mà BTC đưa ra. Nhưng, mối lo ngại về dịch bệnh vẫn thường trực trong tâm trí của tất cả mọi người. Bên trong sân, các golfer tập trung thi đấu bao nhiêu thì nỗi lo của phụ huynh, trọng tài, ban tổ chức về việc làm sao để về nhà cũng không hề ít. Kết quả là đã có những vận động viên và gia đình đã phải bỏ dở vòng đấu để sớm ra về vì lo ngại không thể di chuyển sau khi Đà Nẵng thực hiện lệnh giãn cách.

Golfer Việt có thể phải đối mặt với một đợt xa rời sân golf nữa khi dịch bệnh trở lại.

Nhìn lại quãng thời gian 99 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới, golf Việt Nam đã có những sự khởi sắc khi các sân golf luôn đông người chơi, các giải đấu liên tục diễn ra và dường như mọi người đều có cảm giác dịch bệnh chưa từng tồn tại. Nhưng giờ đây, khi “em cô vy” quay trở lại thì một bức tranh ảm đạm cho tất cả các lĩnh vực, trong đó có golf lại chuẩn bị ập đến. Chính phủ và người dân sẽ lại bước vào một cuộc chiến mới để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và không nằm ngoài khả năng cả nước lại bước vào một đợt giãn cách xã hội mới trong thời gian tới. 

2 ngày qua, các sân golf tại khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam lần lượt đưa ra thông báo đóng cửa. Sân golf tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh cũng có quy định cho khách đến chơi golf để đảm bảo an toàn. Giải golf thường niên của Hội golf Đà Nẵng cũng không thể diễn ra theo đúng kế hoạch trước đó. Chắc chắn, không ai trong chúng ta mong muốn viễn cảnh xấu nhất xảy ra, không ai muốn phải sống lại những ngày chỉ ngồi nhà chơi golf qua điện thoại, cầm gậy swing gió hay viết những dòng status nói về việc thèm được ra sân. Chính vì thế, mọi người hãy cùng nghiêm túc tuân thủ làm theo những quy định và mong dịch bệnh sẽ lại sớm được kiểm soát.