Golf trong thời dịch an toàn thế nào so với các hoạt động khác?

Trong thời gian gần đây, golf được nhiều người nhận định là một trong những môn thể thao an toàn thời Covid-19. Tuy nhiên so với các môn hay hoạt động khác, golf có mức an toàn như thế nào?

Mới đây website MLive đã có buổi trò chuyện với bốn chuyên gia về sức khỏe ở nước Mỹ để đánh giá mức độ an toàn trong thời dịch virus corona mới của 36 hoạt động. Cụ thể các chuyên gia sẽ xếp hạng các hoạt động theo mức độ từ 1 đến 10, trong đó 10 là mức nguy hiểm nhiều nhất, còn 1 là ít nhất.

Golf được đánh giá là một trong những hoạt động an toàn nhất trong thời dịch Covid-19. (Ảnh: Golf Magazine)

Theo đó golf được xếp ở thang điểm 3, nằm trong số các hoạt động ít gặp nguy hiểm nhất trước dịch bệnh. Chung thứ hạng với golf còn có hoạt động ở “thư viện và bảo tàng”,  “tiệm tạp hóa”, “cắm trại”, “khách sạn”.

Dẫn lời các chuyên gia, golf nhận số điểm tích cực nhờ đây là môn thể thao không có sự tiếp xúc và mỗi nhóm có rất ít người chơi. Nguy hiểm trên sân golf chỉ xuất hiện khi các golfer tụ tập đông người hay chào hỏi lẫn nhau. “Chỉ cần chơi golf, gửi lời chào và tạm biệt, sau đó hãy tách ra khỏi nhau. Đừng bao giờ tiếp xúc gần với nhau”, một chuyên gia cho lời khuyên.

Những hoạt động được đánh giá an toàn hơn golf gồm có “đi dạo, chạy bộ hoặc đạp xe cùng người khác”, “đi đổ xăng”, “ăn đồ gọi về từ nhà hàng” và “chơi quần vợt”. Các chuyên gia cho rằng con số thang điểm này chỉ để tham khảo và có thể sẽ không còn chính xác nếu các biện pháp an toàn không được đảm bảo.

Bảng xếp hạng an toàn của các hoạt động:

9: Đi bar; buổi trình diễn concert

8: Đi sân vận động thể thao; gym; công viên giải trí; chùa; ăn buffet

7: Đi chơi bóng rổ; hồ bơi công cộng; trường học

6: Đi casino; ngồi nhà hàng hay chỗ trong nhà; khu vui chơi; tiệm làm tóc, hớt tóc; chèo thuyền; rạp chiếu phim

5: Đi tiệc tối trong nhà; máy bay; tiệc BBQ ở sân sau; trung tâm thương mại; bãi biển; bowling

4: Đi khám nha sĩ; xuống phố trung tâm; phòng chờ bác sĩ; ăn bên ngoài nhà hàng

3: Đi tạp hóa; cắm trại; khách sạn; chơi golf; thư viên và bảo tàng

2: Đi dạo, chạy bộ hoặc đạp xe cùng người khác; đổ xăng

1: Ăn đồ gọi về từ nhà hàng; chơi quần vợt

Ryder Cup sẽ không thể diễn ra đúng lịch dự kiến.