Golf Thế giới cuối tuần này có gì?

Trong khi các sự kiện golf tại Việt Nam tạm lắng xuống để các golfer và nhà tổ chức chuẩn bị đón Tết Canh Tý, thì golf Thế giới lại nhộn nhịp với một loạt các giải đấu lớn từ tất cả các hệ thống.

Phil Mickelson là "host" của giải đấu The American Express

Tại PGA Tour, The American Express – giải đấu thứ 3 trong năm mới với tổng tiền thưởng 6,7 triệu đô sẽ diễn ra tại Stadium Course, California. Giải đấu sẽ chào đón sự trở lại của những ngôi sao như Rickie Fowler, Tony Finau, Phil Mickelson hay Francesco Molinari. Trong khi Rickie Fowler lần đầu tiên trở lại California kể từ năm 2014, thì đây cũng là màn ra mắt của Tony Finau tại PGA Tour kể từ tháng 11/2019. Phil Mickelson là đại sứ của giải đấu và đang là đương kim Á quân cùng với Adam Hadwin sau khi kết thúc giải đấu năm 2019 với 1 gậy kém hơn nhà vô địch Adam Long. Mặc dù Phil đã 2 lần giành chức vô địch nhưng ở thời điểm hiện tại, anh không nằm trong top những golfer được đánh giá cao.

Những cái tên đã gây ấn tượng trong đội hình tuyển Quốc tế tại Presidents Cup 2019 như Byeong Hun An, Abraham Ancer và Sungjae Im cũng sẽ tham dự giải đấu tuần này .

Tâm điểm cuối tuần này chắc chắn sẽ đổ dồn về Abu Dhabi với giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA. Giải đấu thuộc European Tour tuần này quy tụ rất nhiều những cái tên nổi bật như golfer số 1 Thế giới Brooks Koepka, Sergio Garcia, đương kim vô địch Shane Lowry hay Tommy Fleetwood. Đây là năm thứ 15 của giải đấu và tổng mức tiền thưởng là 7 triệu đô.

Justin Rose, Henrik Stenson và Matt Kuchar là 3 cái tên đáng chú ý nhất tại SMBC Singapore Open 2020

Trở lại Châu Á, các fan hâm mộ cũng đang mong chờ để được xem màn trình diễn của Justin Rose, Henrik Stenson hay Matt Kuchar tại SMBC Singapore Open. Giải đấu thuộc Asian Tour diễn ra tại Sentosa Golf Club đã được tổ chức từ năm 1961, nhưng sau đó bị gián đoạn 3 năm do không có nhà tài trợ. Kể từ năm 2016, giải đấu được Asian Tour và Japan Golf Tour đồng tổ chức. Adam Scott đang là golfer có nhiều chiến thắng nhất ở giải đấu này với 3 lần đăng quang vào năm 2005, 2006 và 2010. Golfer người Thái Lan Jazz Janewattananond đang là đương kim vô địch với điểm số kỷ lục là -18. Điều đặc biệt ở giải đấu này đó là 4 golfer dẫn đầu sẽ giành được tấm vé tham dự The Open Championship.

Cùng với 3 giải đấu trên, LPGA Tour cũng sẽ khởi động mùa giải mới tại Florida với sự kiện Diamond Resort Tournament Of Champions Presented by IOA.